Chứng khoán châu Á đảo chiều tăng nhẹ

Ngày giao dịch 22-1 chứng khoán châu Á đảo chiều tăng nhẹ sau một tuần rớt giá. Các chỉ số Nikkei Stock Average (Nhật) tăng 3,2%, Hang Seng (Hong Kong) tăng 1,4%, S&P/ASX 200 (Úc) tăng 0,8%, Kospi (Hàn Quốc) tăng 1,2%, Shanghai Composite (Trung Quốc) tăng 1,4%.

Một sàn chứng khoán ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc)  ngày 21-1. Ảnh: REUTERS 

Theo báo Wall Street Journal, một lý do khiến chứng khoán châu Á đảo chiều là vì giá dầu có dấu hiệu tăng. Giá dầu tại thị trường châu Á ngày 22-1 là 29,58 USD/thùng, ngày 21-1 là 29,99 USD/thùng. Giá cổ phiếu các công ty năng lượng châu Á trong ngày giao dịch 22-1 đều tăng.

Bên cạnh đó, phát biểu đêm 21-1 của chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (Thụy Sĩ) cũng là một nguyên nhân khiến chứng khoán châu Á khởi sắc. Ông Mario Draghi cho biết vào cuộc họp tháng 3 tới ECB có thể sẽ xem xét lại chính sách hoạt động, cụ thể ngân hàng sẽ cởi mở hơn với các điều kiện cho vay các gói kích thích kinh tế để kích cầu. 

Ngay sau phát biểu của ông Mario Draghi, chứng khoán của Mỹ cũng tăng, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,7%, chỉ số The Stoxx Europe 600 tăng 1,9%.

Trong một diễn biến khác, ngày 21-1, Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều cho biết nước này sẽ tiếp tục can thiệp vào thị trường chứng khoán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm