Giá vàng thế giới lao dốc ngay khi mở cửa ngày

Chỉ số đồng bạc xanh tăng 0,04% trong phiên giao dịch sáng nay khiến giá kim loại quý lao dốc mạnh ngay khi mở cửa đầu tuần. Có lúc, giá rơi gần 20 USD, xuống sát 1.340 USD chỉ sau ít phút giao dịch. Tính đến 8h50, giờ Hà Nội, mỗi ounce phục hồi nhẹ về mốc 1.346,90 USD.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 21.020 đồng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,13 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 40,40-40,62 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới trên dưới 6,4 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, nhiều khả năng sẽ thiết lập chuỗi giảm thứ 8 liên tiếp. Có thể thấy, xu hướng giảm đang gần như chiếm thế chủ đạo trên các sàn giao dịch vàng quốc tế. Việc thị trường chứng khoán và đồng USD được hỗ trợ bởi những thông tin lạc quan của kinh tế Mỹ đã làm giảm mạnh sức hấp dẫn của kim loại quý.

Triển vọng giá vàng hiện rất xấu khi hàng loạt ngân hàng hạ dự báo. Trong báo cáo hôm 16/5, Credit Suisse dự đoán giá vàng giảm còn 1.100 USD mỗi ounce trong một năm tới và xuống dưới 1.000 USD trong 5 năm tiếp theo. Trước đó, Goldman Sachs cũng cho rằng giá kim loại quý sẽ giảm còn 1.390 USD mỗi ounce trong 12 tháng tới.
 
Khảo sát của Kitco.com cho thấy, trong số 28 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... chỉ có 9 ý kiến cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, trong khi 17 người nhìn nhận giá giảm và 6 giữ quan điểm trung lập.
 

Theo Lệ Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm