Không phận Anh lại đóng vì bụi núi lửa

Các quan chức hàng không ở Cộng hòa Ireland áp đặt lệnh cấm đối với các chuyến bay từ và đến nước này từ 6h tới 12h GMT hôm nay. Tuy nhiên, cơ quan hàng không Ireland (IAA) cho biết các chuyến từ Anh và châu Âu lục địa qua nước họ không bị ảnh hưởng.

Cơ quan hàng không dân sự Anh (CAA) cho hay không phận Bắc Ireland cũng phải đóng cửa từ 6h sáng nay. Sân bay ở thành phố Belfast và Derry tạm thời ngừng hoạt động chờ thông báo tiếp theo.

CAA cũng đóng cửa một khu vực ở Scotland từ 18h GMT tối qua, gây ảnh hưởng tới các chuyến bay ở thành phố Barra và Benbecula.

Trong một thông báo, CAA cho biết quyết định này được đưa ra sau khi tham vấn cơ quan về thời tiết Anh. Họ cho hay mức độ tập trung của bụi núi lửa ở đây cao hơn mức an toàn mà các nhà sản xuất động cơ đưa ra.

Người đứng đầu IAA Eamon Brenan hy vọng những hạn chế nói trên sẽ giảm bớt cuối ngày hôm nay.

BBC cho biết một cột tro bụi từ núi lửa từng khiến hàng không châu Âu đóng băng tháng trước đang di chuyển về hướng nam. Các chuyến bay qua châu Âu phải ngừng hoạt động suốt 6 ngày hồi tháng 4, gây thiệt hại 200 triệu USD mỗi ngày cho các hãng hàng không.

Theo H. Ninh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm