Reuter: “Thị trường bất động sản Việt Nam sắp bùng nổ“

Theo Reuters, những biểu hiện về sự phục hồi củathị trường bất động sản Việt Nam gần đây đang là minh chứng rõ rệt nhất cho một đợt bùng nổ mới sau đợt khủng hoảng đỉnh điểm đầu năm 2013. Lượng giao dịch BĐS đã tăng gấp đôi so với một năm trước đây. Hơn một nửa dự án ế ẩm do không có người mua ước tính trị giá tới 6 tỷ USD trước đây đã được khách hàng đặt mua.
"Hiện, tôi có thể bán khoảng 3-5 căn hộ mỗi tháng, con số khá khẩm hơn nhiều so với trước đây khi mà cả năm tôi mới bán được vài căn", một nhà môi giới bất động sản tự do tại Hà Nội chia sẻ.
Reuter Thi truong bat dong san Viet Nam sap bung no
Khu căn hộ đang xây dựng ở Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Theo tờ báo này, nguyên nhân sự phục hồi của thị trường BĐS trong nước xuất phát từ nhu cầu nhà đầu tư nước ngoài ngày càng tăng mạnh, đặc biệt sau khi các thủ tục pháp lý Việt Nam được điều chỉnh theo hướng nới lỏng đối với nhà đầu tư nước ngoài.
Chẳng hạn như tập đoàn Vingroup vừa qua đã tổ chức hai sự kiện mở bán dự án độc quyền nhắm mục tiêu đến người nước ngoài và Việt Kiều tại Hà Nội và TP HCM. Tập đoàn bất động sản này cho biết họ đã nhận được tiền đặt cọc cho 112 căn hộ chỉ trong vòng 2 giờ.
Công ty bất động sản The Eastern cũng cho hay, 70% số căn hộ mà họ bán ra từ tháng 5 đến tháng 7 là bán cho người nước ngoài và các công ty mua chỗ ở cho người lao động nước ngoài làm việc tại Khu công nghệ cao TP HCM.
Ngoài ra, một nguyên nhân quan trọng thúc đẩy sự phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam chính là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế cả nước với mức tăng trưởng 6,28% nửa đầu năm nay, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 2008. Sự tăng trường chung của nền kinh tế đã có tác động tích cực đến thị trường BĐS trong nước.
Theo Thảo Nguyên/Kiến Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm