Rút tiền ATM ở ngân hàng khác mà mất phí là vô lý

Trong khi đó, còn rất nhiều các dịch vụ khác phải phát triển như xây dựng chính sách, cơ sở hạ tầng, con người nhân lực. Đó là lời nhận xét của ông Bùi Quang Tiến, Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, tại Hội nghị triển khai chương trình phát triển dịch vụ ngân hàng trong khu vực TP.HCM giai đoạn 2011-2015 ngày 31-5.

Đồng tình cùng quan điểm này, ông Huỳnh Song Hào, Phó Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh TP.HCM, cũng cho rằng: Không nên dừng lại ở dịch vụ thẻ mà nên phát triển các dịch vụ điện tử khác nữa.

Trở lại vấn đề được nhiều người bàn nhất tại hội nghị này về dịch vụ thẻ, ông Phạm Quốc Long, Phó Giám đốc Ngân hàng VietinBank Chi nhánh 4, cho rằng dùng thẻ ngân hàng này rút tiền ở ngân hàng khác mất phí là điều bất hợp lý. Đáng ra phí này ngân hàng phát hành thẻ phải chịu. Vì thế, chúng ta cần phải xem xét lại chất lượng dịch vụ của mình sao cho hiệu quả tốt nhất đến tay người sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, cho biết hiện nay số lượng phát hành thẻ của chúng ta rất lớn nhưng chỉ có khoảng 60% số lượng thẻ được sử dụng. “Chúng ta không nên chạy theo số lượng mà nên quan tâm đến chất lượng. Nếu các loại thẻ trong nước chưa thực sự tốt và hữu dụng thì không nhất thiết mở rộng các loại thẻ quốc tế” - ông Dũng nói.

Bàn sâu về vấn đề này, ông Dũng cho hay vì đây là lĩnh vực dịch vụ cho nên những gì chúng ta làm được có thể là rất nhiều nhưng chỉ cần sai một chút cũng rất dễ bị mang tiếng. Chẳng hạn, trong những ngày cao điểm vào dịp tết, một ngày tiền nạp vào trạm ATM là hơn 1 tỉ đồng. Số tiền này cũng lớn nhưng chỉ cần hết tiền, khách hàng có thể phàn nàn về dịch vụ của ngân hàng chưa tốt. Vì thế, “theo tôi, phải nhanh chóng khắc phục vấn đề này ngân hàng mới tốt” - ông Dũng nói.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm