Saigon Food bác thông tin xuất khẩu cá điêu hồng nhiễm kháng sinh sang Úc

Công văn nêu rõ, ngày 30-5-2016, công ty có nhận công văn từ Nafiquad số 1030-QLCL-CL1 với nội dung sản phẩm cá điêu hồng của công ty cổ phần Saigon Food xuất khẩu vào thị trường Úc bị cảnh báo do nhiễm kháng sinh Enrofloxacine.

Tuy nhiên, công ty cổ phần Saigon Food không hề biết nhà nhập khẩu Alway Fresh trading co.ltd.

Theo ông Lê Quang Vũ, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Saigon Food, cho biết đối với thị trường Úc, công ty chỉ xuất khẩu các sản phẩm tôm sú Úc đông lạnh, cua tuyết đông lạnh. Chúng tôi đã lập tức tổ chức rà soát tất cả các hồ hơ liên quan đến sản xuất và xuất khẩu. Và khẳng định công ty không sản xuất và xuất khẩu sản phẩm cá điêu hồng như thông tin đã nêu.    

Trước đó Nafiquad nhận được thông báo của Bộ nông nghiệp và tài nguyên Úc về lô hàng cá điêu hồng đông lạnh của công ty cổ phần Saigon Food xuất khẩu vào Úc bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine. Theo yêu cầu của Nafiquad, công ty phải tiến hành rà soát kiểm tra lập báo cáo giải trình cho Nafiquad trước ngày 20-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.