Sân bay Tân Sơn Nhất lắp Wi-Fi 'siêu tốc' phục vụ Noel

Để nâng cao chất lượng sóng Wi-Fi tại nhà ga hành khách, từ đầu tháng 11-2015 cảng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TMS xây dựng mạng Internet không dây miễn phí tại nhà ga hành khách và đưa vào khai thác từ ngày 21-12-2015 (tên Wi-Fi: tansonnhattocdocao) với 164 đầu phát sóng Wi-Fi lắp đặt tại hai nhà ga quốc tế và quốc nội (quốc tế 108 đầu phát, quốc nội 56 đầu phát). 

Hiện tại chất lượng Wi-Fi ở các khu vực nhà ga quốc tế, quốc nội đã ổn định, đảm bảo yêu cầu cho hành khách sử dụng. Hệ thống Wi-Fi do TMS cung cấp có đầu phát sóng mạnh, đáp ứng số lượng người truy cập lớn (mỗi đầu phát sử dụng cho trên 100 người), dung lượng đường truyền 1G sử dụng bộ điều khiển thông minh và hai nhà mạng để dự phòng khi có một nhà mạng bị sự cố.

Hệ thống Wi-Fi này có khả năng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sử dụng của hành khách tại cảng trong vòng 3-5 năm nữa.

Cảng đã tiến hành việc di dời, bố trí lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B (phục vụ cho hãng Vietjet Air) nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách (tổng cộng 250 m² so với trước đây là 150 m²).

Với mục đích mở rộng khu vực sảnh đón taxi, giúp giải tỏa hành khách vào các khung giờ cao điểm hằng ngày tại ga quốc nội, từ ngày 23-12 cảng sẽ đưa thêm một sảnh đón taxi vào sử dụng phục vụ hành khách đi và đến nhà ga quốc nội, tăng gấp đôi công suất khai thác tại sảnh đón taxi trong dịp cao điểm Noel và tết dương lịch.

Song song với việc mở rộng sảnh đón taxi, Công ty Cổ phần Đầu tư TCP đang triển khai xây dựng nhà để xe năm tầng phía trước ga quốc nội với diện tích là hơn 68.000 m² (so với hiện hữu có tổng diện tích để xe ô tô và xe máy là 14.350 m²). Dự kiến hoàn thành tháng 3-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm