Sàn giao dịch London 'thích' cổ phiếu VietJet?

Một số nguồn tin cho hay một số sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài bao gồm London, Hong Kong và Singapore đã tiếp xúc với ban lãnh đạo của VietJet và bày tỏ sự quan tâm đến cổ phiếu của hãng hàng không này.

Trong tuần này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc VietJet, sẽ gặp các quan chức chứng khoán tại New York để thảo luận về kế hoạch niêm yết. Sau khi nghiên cứu kỹ các khả năng, ban lãnh đạo công ty sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Trả lời Bloomberg, bà Thảo cũng cho biết niêm yết trên sàn chứng khoán nước ngoài sẽ giúp công ty dễ tiếp cận hơn các nguồn vốn quốc tế và tăng thanh khoản giao dịch.

Tháng 4 vừa qua, cổ đông của VietJet đã chấp thuận kế hoạch nâng trần sở hữu nước ngoài từ mức 30% lên 49%. Tuy nhiên, điều này cần phải được sự thông qua của Chính phủ phê duyệt bởi hàng không được xếp vào ngành bị hạn chế với tỉ lệ vốn sở hữu nước ngoài quy định ở mức trần là 30%, tương tự lĩnh vực ngân hàng.

Cổ phiếu VietJet hiện đã tăng 50% kể từ khi chào sàn ba tháng trước, cao hơn rất nhiều so với đà tăng 6,5% của chỉ số gồm cổ phiếu các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương mà hãng tin Bloomberg đã tổng hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm