Sản phẩm Samsung vẫn được xem là hàng Việt Nam

Đây là thông tin được ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trưởng trong nước (Bộ Công Thương) đưa ra tại cuộc họp báo công bố Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức, chiều 23-9. 

Chương trình này được tổ chức từ ngày 27-9 đến hết ngày 4-10 tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: T.P

Trà lời câu hỏi hàng hóa của Samsung hay các doanh nghiệp FDI có được coi là hàng Việt Nam không, ông Võ Văn Quyền khẳng định: Các sản phẩm của các doanh nghiệp FDI đều được coi là hàng Việt Nam.

Cụ thể, hàng Việt Nam là sản phẩm hàng hoá được sản xuất, lắp ráp và các dịch vụ được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam; không phải hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài. Hàng hóa thương hiệu Việt là hàng hóa do các doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam sở hữu và đăng ký nhãn hiệu hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam.

“Trong các luật đầu tư, luật doanh nghiệp, các tổ chức được thành lập hợp pháp tại Việt Nam, sản xuất lắp ráp cũng như dịch vụ được thực hiện tại Việt Nam bởi người Việt thì được gọi là hàng Việt Nam. Theo đó, Samsung hay bất luận doanh nghiệp FDI nào, hợp tác xã hay công ty TNHH được thành lập hợp pháp ở Việt Nam, sản xuất ở Việt Nam thì là hàng Việt Nam”, ông Quyền khẳng định.
Các hoạt động chính của Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”: 

 1. Hoạt động hoạt náo - diễu hành diễn ra từ ngày 25/9 - 01/10/2015 tại Hà Nội và TP.HCM:
- Hoạt động hoạt náo: các cô gái mặc áo dài truyền thống đi xe đạp qua các tuyến phố (25/9 - 01/10).
- Hoạt động diễu hành và ngày khai mạc (27/9): gồm đoàn xe diễu hành (bằng ô tô) tại Hà Nội (đi từ Trung tâm triển lãm Giảng Võ, qua các tuyến phố và kết thúc tại Nhà hát lớn).

2. Hội chợ Triển lãm từ ngày 27/9 - 02/10/2015:
Tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. HCM).

3. Hội nghị kết nối cung cầu:
Ba cuộc Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại TP.HCM (ngày 29/9, trong khuôn khổ Hội chợ tại Nhà thi đấu Phú Thọ), Đà Nẵng (ngày 30/9 tại Khách sạn Minh Toàn Galaxy - 306 Đường 2/9) và Hà Nội (ngày 01/10, trong khuôn khổ Hội chợ tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ).

4. Lễ tổng kết, bế mạc chương trình diễn ra vào ngày 04-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm