Sáu nhóm dự án được ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh chính phủ

Cụ thể, có sáu nhóm chương trình, dự án ưu tiên được xem xét cấp bảo lãnh chính phủ, gồm: Các chương trình, dự án đầu tư được Quốc hội hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và là dự án trọng điểm, thuộc diện triển khai cấp bách trong mọi lĩnh vực; chương trình, dự án được tài trợ bằng khoản vay thương mại gắn với nguồn vốn ODA dưới dạng tín dụng hỗn hợp; chương trình, dự án trong lĩnh vực năng lượng và khai thác khoáng sản như đầu tư và phát triển lĩnh vực điện, nhà máy lọc dầu và khí đốt…

Bên cạnh đó, các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển hạ tầng và kết cấu hạ tầng như đầu tư xây dựng cảng và khai thác cảng biển nước sâu hay đầu tư xây dựng đường cao tốc, cầu giao thông quốc gia theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng được xem xét cấp bảo lãnh chính phủ. Đồng thời, các chương trình, dự án sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm thay thế hàng nhập khẩu cũng được xem xét trong dự thảo quyết định nêu trên.

L.THANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.