Sau TP.HCM, 'Phiên chợ xanh-tử tế' về Cần Thơ

Chiều 7-7, UBND TP Cần Thơ đã làm việc với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) về “Phiên chợ xanh-tử tế”.

Theo đó, TP Cần Thơ và BSA đã thống nhất sẽ tổ chức thử nghiệm mô hình này tại Công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều) vào tháng 8 tới, bắt đầu từ 5 giờ 30 đến 11 giờ 30 Chủ nhật mỗi tuần.

Đại diện BSA cho biết “Phiên chợ xanh-tử tế” là nơi kết nối nhà sản xuất nông sản theo quy trình sạch, tử tế với thị trường. Mô hình này khuyến khích việc sản xuất, tiêu dùng nông sản, thực phẩm sạch, an toàn đến mọi người.

Đồng thời qua đó lan truyền thói quen dùng thực phẩm sạch, nâng cao khả năng cạnh tranh của người sản xuất nông sản tử tế, kinh doanh an toàn…

Phiên chợ xanh-tử tế tại TP.HCM giới thiệu với người tiêu dùng TP các mặt hàng nông sản, đặc sản sạch trong nước như đặc sản Bến Tre, rau hữu cơ Bến Tre, hồng sấy gió Đà Lạt, cà chua sôcôla Đà Lạt… Ảnh: TÚ UYÊN

Trước đó "Phiên chợ xanh-tử tế" đã mở cửa phục vụ người dân TP.HCM tại hai địa chỉ là 163 Pasteur và 135A Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM. Phiên chợ này ngày càng thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm bởi những sản phẩm như gạo, rau củ quả... bán tại đây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xanh, sạch và an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm