SCB đánh dấu cột mốc mới trong kinh doanh tiền tệ

Đây là một dự án quan trọng được SCB triển khai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ, đáp ứng các yêu cầu về quản trị theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời, phù hợp quy mô hoạt động ngày càng phát triển của ngân hàng.

Treasury - FIS Front Arena là dự án trọng điểm trong năm 2017 được ban lãnh đạo SCB ưu tiên thực hiện nhằm nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh của ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu và rộng.

Sau quá trình tìm hiểu, phân tích, so sánh, tham khảo và đi thực nghiệm tại định chế tài chính trong và ngoài nước, SCB quyết định lựa chọn phần mềm Treasury Front Arena với đơn vị triển khai là Blitz và FIS là đơn vị cung cấp phần mềm.

Theo đó, Treasury - Fis Front Arena sẽ là một phần mềm, một giải pháp tài chính nguồn vốn linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ từ Front – Middle tới Back office, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của SCB hiện tại và cả trong tương lai.

Diễn ra đồng thời tại sự kiện là lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống Treasury giữa SCB và EY. Ernst & Young sẽ là đơn vị tư vấn, giám sát độc lập trong suốt quá trình triển khai nhằm đảm bảo Dự án Treasury triển khai thành công đáp ứng đầy đủ yêu cầu của SCB với hiệu quả đầu tư cao nhất.

Về phía FIS™, ông Brendon Seeto, Giám đốc điều hành chứng khoán và kinh doanh tiền tệ toàn cầu khu vực châu Á Thái Bình Dương nhận xét: “Front Arena sẽ cung cấp cho SCB một công cụ quản trị hoạt động kinh doanh tiền tệ xuyên suốt, hiệu quả trên một nền tảng duy nhất”.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Hiếu – Phó Tổng Giám đốc SCB cho biết: “SCB nhận thức được môi trường kinh doanh luôn biến đổi, vì vậy, việc nâng cao năng lực quản trị là nhân tố cốt lõi để phát triển. Treasury là một trong những dự án quan trọng mà SCB muốn sớm hoàn thiện để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ, đáp ứng các yêu cầu về quản trị và phù hợp quy mô hoạt động ngày càng phát triển theo chiều rộng lẫn chiều sâu của Ngân hàng”.

Sự kiện ký kết triển khai hệ thống Treasury - FIS Front Arena giữa SCB và Blitz, EY đã đánh đã dấu bước phát triển sâu sắc và toàn diện trong hoạt động kinh doanh tiền tệ và giúp SCB nâng cao năng lực cạnh tranh, vững bước trên hành trình chinh phục những giá trị bền vững.

Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, với năng lực tài chính vững mạnh, SCB là một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước cùng đội ngũ nhân viên hơn 5.000 người.

Với những thành tựu đã đạt được, SCB đang tiếp tục phát huy nền tảng tài chính vững chắc, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh theo hướng an toàn, hiệu quả, chú trọng gia tăng hàm lượng công nghệ trong danh mục sản phẩm dịch vụ để hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, gia tăng giá trị tài chính cho cổ đông và mang lại sự thịnh vượng cho SCB.

Hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Fintech, Blitz IT chuyên cung cấp các phần mềm thanh toán và công cụ giúp định chế tài chính quản lý rủi ro, phòng chống gian lận, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, tối ưu hóa hoạt động và đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.