Sẽ có gói tín dụng 1.500 tỉ đồng cho ngư dân

Theo đó, BIDV sẽ triển khai các biện pháp hỗ trợ cụ thể đối với bà con ngư dân bị ảnh hưởng tại bốn tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế). 

Cụ thể, BIDV triển khai gói tín dụng 1.500 tỉ đồng hỗ trợ các đối tượng thuộc lĩnh vực sản xuất, chế biến, nuôi trồng, tiêu thụ thủy, hải sản. Trong đó, gói tín dụng dành cho doanh nghiệp là 500 tỉ đồng; cá nhân, hộ gia đình là 1.000 tỉ đồng. Về lãi suất: Ngắn hạn là 6%/năm; trung dài hạn là 8%/năm. Thời hạn triển khai là sáu tháng kể từ ngày 4-5-2016.

Ngoài ra, đối với khách hàng đã vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67/CP, BIDV miễn toàn bộ lãi trong thời hạn sáu tháng kể từ ngày 8-4-2016 đối với các khoản vay của bà con ngư dân là chủ tàu đã hoàn thành việc đóng tàu, đưa vào khai thác, sử dụng nhưng không bán được cá đã khai thác. Đối với những khoản vay đến kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi), cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ của khoản vay theo hướng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi) xuống 2-3 kỳ (giữ nguyên nhóm nợ). 

Đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp (các khách hàng nuôi trồng có thủy, hải sản bị chết), BIDV miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại trong vòng ba tháng từ 8-4-2016; cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng (giữ nguyên nhóm nợ); 

Đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp còn lại (các khách hàng khai thác, nuôi trồng mà quá trình tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng; các khách hàng chế biến, kinh doanh thương mại thủy, hải sản), BIDV miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại trong vòng một tháng kể từ ngày 8-4-2016; cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng (giữ nguyên nhóm nợ). 

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp khác (du lịch, nhà hàng, khách sạn và các hoạt động đầu tư liên quan…), BIDV giảm 50% lãi tiền vay trong một tháng của dư nợ bị ảnh hưởng kể từ ngày 8-4-2016; cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng (giữ nguyên nhóm nợ); trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài, BIDV sẽ xem xét bổ sung các chính sách hỗ trợ tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.