Thế giới di động chính thức bán chuối của Bầu Đức

Ngày 23/6 Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động công bố Bách hóa Xanh (thuộc TGDĐ) ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để bán toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có.

Theo đó Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc. Bách hóa xanh ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

Về lộ trình, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà HAGL đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà doanh nghiệp này có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu.

Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhất sử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối sản phẩm. Đồng thời áp dụng những chính sách ưu đãi riêng về giá và chiết khấu cho nhau để đảm bảo Bách hóa Xanh sẽ có thể cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng cạnh tranh nhất.

Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc TGDĐ cho biết Bách hóa Xanh sẽ mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới và tham vọng của chúng tôi là chiếm một thị phần trong miếng bánh bán lẻ hàng tiêu dùng. Bách hóa Xanh đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và HAGL sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.

Nói về những lợi thế của HAGL trong hợp tác, ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL cho biết, tính đến nay, HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài , thanh long, chuối…

Các sản phẩm nông nghiệp của HAGL chất lượng tốt và đồng đều, nhờ áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trái cây. Trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Theo ông Sơn, do điều tiết được việc thu hoạch quanh năm kể cả trái vụ và số lượng lớn do diện tích trồng lớn nên đảm bảo  nguồn cung sản phẩm ổn định.

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm tươi sống. Với tiêu chí mua nhanh, mua rẻ, mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn mua hàng chất lượng như ở siêu thị lớn mà sự thuận tiện và giá bán như ở chợ. Tính đến nay Bách hóa Xanh đã có 108 cửa hàng, dự kiến sẽ mở 350 cửa hàng vào cuối năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.