Thêm hàng loạt 'ông lớn' ngân hàng giảm lãi suất

Trong nhóm ngân hàng lớn, BIDV là đơn vị đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay. BIDV cũng quyết định áp dụng mức trần lãi suất 6,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN.

Chiều muộn hôm qua, Vietcombank cũng đã thông báo kế hoạch giảm lãi suất cho vay đối với năm đối tượng ưu tiên theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN. Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm 0,5%/năm.

Các lĩnh vực được Vietcombank điều chỉnh giảm lãi suất bao gồm: Phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật Thương mại. Phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa. Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ. Phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật Công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật Công nghệ cao.

Tương tự, Agribank cũng đã thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

Sacombank cũng nhập cuộc với việc triển khai gói tín dụng 1.000 tỉ đồng với mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa là 6,5%/năm trong suốt thời hạn vay nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn sản xuất, kinh doanh đối với các khách hàng đang hoạt động trong năm lĩnh vực ưu tiên. Trước đó, mức lãi suất đối với những lĩnh vực này là 7%/năm.

Từ ngày 8-7, LienVietPostBank đã giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên.

Tính đến thời điểm hiện tại VPBank có mức giảm lãi suất sâu nhất khi lãnh đạo ngân hàng này cho biết sẽ áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp giảm từ 0,5% đến 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm