Thêm mặt hàng Trung Quốc bị Mỹ tuyên bố có trợ giá

Ngoài ra, giới chức thương mại Mỹ cũng cho rằng các doanh nghiệp Trung Quốc kinh doanh ngành hàng này đã nhận được mức trợ giá lên tới 109,11%.

Theo kế hoạch, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) sẽ công bố quyết định cuối cùng về vấn đề này trước ngày 15/7 tới.

Nếu ITC khẳng định việc nhập khẩu muối kali photphat từ Trung Quốc gây ảnh hưởng hoặc đe dọa đến các doanh nghiệp trong nước, Bộ Thương mại Mỹ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan áp các mức thuế tương ứng với tỷ lệ bán phá giá và trợ cấp.

Muối kali photphat được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh công nghiệp, phân bón và phụ gia lương thực. Mỗi năm, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này từ Trung Quốc của Mỹ ước tính khoảng 12,7 triệu USD.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.