Thêm một ngân hàng sắp đưa 1,3 tỉ cổ phiếu lên sàn

Theo đó, kể từ ngày 17-8, hơn 1,3 tỉ cổ phiếu của VBP sẽ chính thức lên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) với giá của ngày giao dịch đầu tiên sẽ là 39.000 đồng/cổ phiếu. Theo quy định, biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là +/- 20% so với giá tham chiếu.

Tính đến 30-6-2017, tổng tài sản của VPBank đạt 249.000 tỉ đồng, tăng 9% so với thời điểm cuối năm 2016. Tổng huy động vốn trên thị trường tăng mạnh từ 172.000 tỉ đồng cuối năm 2016 lên 195.000 tỉ đồng cuối tháng 6-2017, tương đương với mức tăng trưởng 13%.

Với việc niêm yết đợt này, VPBank là ngân hàng thứ ba niêm yết kể từ đầu năm tới nay nhưng là ngân hàng đầu tiên niêm yết trên sàn chính thức. Trước đó VIB và Kienlongbank cùng nhau đưa cổ phiếu lên sàn chưa tập trung UPCoM vào đầu tháng 1 và cuối tháng 6.

Theo Công ty Chứng khoán HSC, dự đoán trong vòng 6-18 tháng tới sẽ có khoảng 11 ngân hàng của Việt Nam niêm yết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.