Thị trường vàng sôi sục sau vụ Mỹ tấn công Syria

Đơn cử, ngay sau tin tức Mỹ phóng tên lửa vào một sân bay quân sự ở Syria, sáng nay giá vàng đã bật tăng lên mức cao nhất trong vòng năm tháng qua.

Giá vàng hôm nay (8-4) trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.272 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 35,2 triệu đồng/lượng.

Với mức này, giá vàng thế giới đã tăng thêm khoảng 10 USD/ounce so với giá chốt phiên chiều qua, tức tăng khoảng 280.000 đồng/lượng.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc Mỹ phóng tên lửa tấn công vào các căn cứ quân sự của Syria là nguyên nhân quan trọng kích thích giá vàng tăng mạnh.

Trong khi giá vàng thế giới tăng dữ dội thì giá vàng trong nước lại khá im ắng, mức tăng cao nhất trong ngày cũng chỉ lên tới 110.000 đồng, thậm chí có phiên thị trường trong nước diễn biến hoàn toàn trái chiều với thế giới.

Chính mức tăng giảm không đồng đều giữa hai thị trường đã khiến khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sát lại gần nhau hơn.

Sáng nay, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM công bố ở mức 36,35-36,55 đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng.

Từ mức chênh lệch ở những thời điểm cao nhất lên đến 5 triệu đồng/lượng, hiện giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng hơn 1,3 triệu đồng/lượng. Đây được xem là mức chênh lệch nhất trong nhiều tháng qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm