Thời điểm nào cần chốt các khoản nợ khó đòi

Việc chậm trả nợ vài ngày, vài tuần là chuyện khó tránh khỏi và các DN đều phải chấp nhận điều này bởi việc chậm trễ luôn có hàng ngàn lý do. Mà trong kinh doanh, cái cần giữ là chữ tín, là mối quan hệ làm ăn lâu dài nên DN dễ dàng cảm thông dù là nợ quá hạn.

Tuy nhiên, khi số nợ kéo dài quá lâu, bên nợ vẫn cố tình trì hoãn thì chúng ta cần có biện pháp phù hợp để thu hồi những số nợ này. Có nhiều DN cho rằng vài chục triệu hay vài trăm triệu đồng cũng chẳng là bao nhưng vẫn là con số lớn ảnh hưởng đến lợi nhuận của DN. Thay vì để họ khất nợ, DN cần có những biện pháp cứng rắn, phù hợp quy định pháp luật để xử lý ngay những khoản nợ khó đòi, đảm bảo nguồn tài chính cho DN.

Và cuối năm là thời điểm phù hợp để DN rà soát và tích cực thu hồi những khoản nợ này. Việc trì hoãn, chậm trễ sẽ làm giảm khả năng thu hồi và có thể dẫn đến việc quá thời hiệu khởi kiện.

Hiện Công ty Luật TNHH MTV An Luật là đơn vị chuyên nghiệp trong việc thực hiện dịch vụ thu hồi công nợ. Ngoài ra, Công ty An Luật sẽ tổ chức tọa đàm pháp lý chuyên đề Thu hồi nợ tại tầng ba, 643 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM, vào thứ Năm ngày 5-12 (từ 9 giờ 30 đến 12 giờ 30) nhằm phân tích những điều cần lưu ý trong thu hồi nợ. Để hiểu hơn về dịch vụ hoặc thông tin về buổi tọa đàm, có thể liên hệ ĐT: (08) 3997.9771-0902.426.422 hoặc website: www.anluat.vn.

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm