Thống kê vui về phụ nữ trong ngày 8-3

Phụ là đối tượng khách hàng rất quan trọng của tất cả công ty, kể cả công ty tài chính. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng quan trọng này, Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.

Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỉ lệ phụ nữ vay trả góp thấp hơn nhiều so với nam giới nhưng các chỉ số về an toàn lại cao hơn nhiều.

Cứ 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có bốn phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là tám khách hàng. Tỉ lệ này của nữ cũng thấp hơn nhiều so với nam giới trong các kỳ trả nợ thứ hai, ba, tư. Điều này cũng phù hợp với nhận định đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.

Khách hàng nữ cung Nhân Mã có độ rủi ro thấp nhất, cứ 1.000 khách hàng nữ thuộc cung nhân mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Trong khi đó, cung Hoàng Đạo có độ rủi ro cao, nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ ngày 20-1 đến 18-2) với tỉ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong bốn kỳ thanh toán đầu tiên.

Cũng theo công ty này, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%.

Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết: “Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỉ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016" - ông Ivo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm