Thót tim, bay bổng... với thành phố rừng Madagui

Nếu chỉ được nghỉ ngơi hai ngày cuối tuần, bạn sẽ chọn địa điểm nào không xa TP mà có thể đưa cả gia đình trở về với thiên nhiên, khám phá các trò chơi mạo hiểm, thưởng thức các đặc sản Tây Nguyên?

Một trong những địa điểm đó là TP rừng Madagui, nằm ngay chân đèo Chuối, cách TP.HCM 152 km nên chỉ mất khoảng ba giờ đồng hồ là đến đây và cách Đà Lạt 148 km. Madagui sẽ đưa du khách hòa mình vào không gian trong lành của 1.200 ht rừng với hệ thống rừng nguyên sinh xanh mướt.

Một góc trong TP rừng Madagui.

Những con đường quanh co bằng đá chẻ được các kiến trúc sư lựa chọn nhằm tránh gây ảnh hưởng đến những cây rừng thuộc tầng tán chính. Vì đây là chất liệu rất thân thiện với môi trường. Trong hơn 10 năm, gần 30 km đường đá chẻ đã được hoàn thành với chiều rộng của làn đường dao động 2-4 m.

Lang thang ở khu vực quanh đây, du khách dễ bắt gặp những quả dâu da, mận… nép mình sau tán lá xanh.

Những con đường lát bằng đá chẻ thân thiện với môi trường.

Năm 2008, Madagui đã tiên phong mang đến cho du khách trải nghiệm trò chơi Paint Ball - bắn súng đạn nước sơn. Thời điểm này bắn súng sơn đã tạo nên cơn sốt cho những bạn trẻ có đam mê chinh phục.

Dù hiện nay có nhiều nơi đã mở dịch vụ này nhưng khi hóa thân vào những “tay súng” thực thụ ở địa hình đặc biệt của rừng núi thiên nhiên thì cảm giác tuyệt vời hơn.

Du khách sẽ hóa thân thành những tay súng thực thụ.

Để tham gia người chơi phải tuân thủ đúng quy định, nếu không đội của mình sẽ bị loại ngay dù súng của bạn vẫn còn đầy đạn.

Đặc biệt hơn là trò chơi Zipline, du khách không chỉ tận hưởng cảm giác bay bổng trên không mà còn là thách thức cho sự can đảm khi “bay” từ độ cao cách mặt đất 40 m, bên dưới là hồ cá sấu và dòng sông Đạ Huoai cuồn cuộn chảy.

Trò chơi Zipline tại Madagui được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc và được thi công bởi Viện Cơ học Việt Nam nên đảm bảo an toàn cho khách tham gia.

Tận hưởng cảm giác bay bổng trên không với trò chơi Zipline.

Bên cạnh đó, với địa hình hiểm trở của dòng sông Đạ Hoai được ví là dòng sông “vàng” của người Mạ, hãy tham gia trò chơi chèo thuyền vượt thác (Rafting) đầy thử thách.

Du khách sẽ được hướng dẫn cách tự bơi thuyền như thế nào. Đặc biệt phải nghe lời của  “thuyền trưởng” chỉ huy lúc nào bên trái chèo, bên phải sẽ chèo hoặc cả hai đều cùng chèo…

Du khách sẽ thích thú với việc “chống chọi” lại với dòng nước chảy cuồn cuộn để thuyền được cân bằng. Hay sự bồng bềnh phấn khích lúc thuyền vượt qua những đoạn thác ghềnh…

Tự tay du khách sẽ lèo lái con thuyền vượt qua những đoạn ghềnh thác của sông Đạ Hoai.

Không kém sự phấn khích là trò chơi phao bay, đòi hỏi sự khéo léo khi phải giữ cân bằng vượt qua các chướng ngại vật là mô hình phao nổi...

Nhìn đơn giản nhưng không dễ chinh phục được đích của trò chơi phao bay này.


Cá trèn suối - đặc sản của vùng Madagui.

Sau một ngày khám phá các trò chơi mạo hiểm. Buổi tối TP rừng Madagui sẽ phục vụ các món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên đầy thanh tao.

Du khách sẽ tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi tại hệ thống phòng nghỉ được gọi bằng tên của những loại trái cây miền nhiệt đới như Pomelo, Banana, Mango, Canito, Papaya… đầy tiện nghi và riêng tư.

Thư thái với góc yên tĩnh của "căn hộ" gia đình nơi núi rừng Madagui.

Ngoài ra, ở đây còn có các trò chơi như lướt du thuyền, chèo thuyền kayak, phao chuối, jetski... mà du khách có thể trải nghiệm. 

Ông Nguyễn Hữu Chinh, Tổng quản lý TP rừng Madagui, chia sẻ với 1.200 ha, công ty đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, gần 1.000 nhân viên đã lao động miệt mài.

"Chúng tôi mong muốn nơi này trở thành là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước" - ông Chinh nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm