Thu hút Việt kiều Úc về đầu tư, du lịch tại Việt Nam

“Trước đây chúng tôi cũng đưa khách Việt Nam du lịch đến Úc nhưng chủ yếu là tham quan danh lam, thắng cảnh, những công trình kiến trúc... Tuy nhiên để người Việt Nam có ý định đầu tư ở Úc hoặc Kiều bào Úc vừa về thăm quê hương vừa đầu tư thì chưa”.

Đây là chia sẻ của ông Vũ Đình Quân, Tổng giám đốc Công ty BenThanh tourist tại lễ kí kết hợp tác xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư với Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc, ngày 27-6.

Theo ông Quân, hai bên cam kết cùng xây dựng các sản phẩm dịch vụ chung như thiết kế các chương trình du lịch, hội nghị, đầu tư, kinh doanh… Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của doanh nghiệp hai quốc gia.

Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc cho biết, hiện nay cộng đồng người Việt ở Úc có trên 400.000 người. Hội muốn thông qua việc kí kết hợp tác về du lịch cùng Benthanh tourist với hy vọng đưa người Việt tại Úc gần quê hương hơn. Sự hợp tác là cần thiết, không chỉ giúp cho cộng đồng người Việt Nam tại Úc mà còn là cầu nối hỗ trợ xuất khẩu ngành du lịch Việt Nam.

“Hiện nay Việt Nam là điểm đến du lịch ưa chuộng của du khách Úc. Khi dự hội thảo về du lịch của một số tiểu bang ở Úc, nhiều người cho biết Việt Nam là điểm đến du lịch khá hấp dẫn. Dự kiến sau lễ kí kết này khách du lịch từ Úc về Việt Nam sẽ tăng”, ông Phúc chia sẻ.

Núi Ba chị em một trong ba kỳ quan của  đất nước Úc

Đại diện Sở du lịch TP.HCM cho biết, năm 2016 lượng khách Úc du lịch đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng là 230.000 người, tăng bình quân 15%. Khách Việt đi du lịch Úc 100.000 người.

TP.HCM cũng xác định Úc là thị trường tiềm năng, nên sau lễ kí kết này kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh lượng khách của TP.HCM đi Úc và ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm