Thú vị cà phê 'Take Away' trên phố Sài Gòn

Cà phê là loại thức uống du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, cà phê Take Away thì chỉ xuất hiện mới vài năm gần đây tại Việt Nam. Loại hình này ra đời để phục vụ nhu cầu tiết kiệm thời gian, bắt kịp nhịp sống hối hả của giới trẻ Sài Thành.

Theo quan sát, những quán cà phê Take Away được dựng lên rất nhiều dọc các tuyến đường Cộng Hòa, Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kì Khởi Nghĩa, Âu Cơ, Điện Biên Phủ, Quang Trung, Lý Thái Tổ… Gọi là quán nhưng thực chất đây chỉ là những gian hàng di động làm bằng gỗ, chiếm diện tích khá khiêm tốn trên vỉa hè. Các quán này thường được trang trí rất bắt mắt, hợp với phong các mà các bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, cà phê Take Away đôi khi chỉ đơn giản là một chiếc xe máy được người bán chở theo một thùng nhựa đựng thức uống bên trong.

Đa số các quán trên sẽ hoạt động từ khoảng 6 giờ đến 10 giờ sáng. Quán phục vụ chỉ hai món: cà phê đá và cà phê sữa đá. Giá cả của loại thức uống này khá “mềm” chỉ từ 10 đến 12 ngàn đồng.

Các gian hàng cà phê Take Away được dựng ngay trên vỉa hè nên địa điểm bán có thể thay đổi qua mỗi ngày. Điều này phụ thuộc vào số lượng khách hàng và doanh thu của quán tại nơi đó.

Ghi nhận, nhân viên bán loại hình cà phê này đa số đều là sinh viên làm việc bán thời gian. Bởi vậy, các bạn luôn niềm nở và phục vụ tận tình. Khách đến mua không cần phải dừng xe quá lâu trên vỉa hè để có được một ly cà phê.

Có mặt tại một gian cà phê Take Away trên đường Âu Cơ, chúng tôi ghi nhận trong vòng chưa đầy 30 phút đã có rất nhiều khách hàng dừng xe lại để mua.

Nguyễn Mạnh Hưng (nhân viên văn phòng) cho biết: “Tôi thường tranh thủ mua cà phê Take Away trên đường Nguyễn Kiệm để kịp giờ đến cơ quan. Tuy chất lượng cà phê ở đây bán ra không phải quá ngon như trong các quán thông thường nhưng cũng không quá tệ. Điều quan trọng là tôi tiết kiệm được một khoảng thời gian để đến cơ quan kịp giờ”.

Tuy nhiên, loại hình cà phê mang đi này cũng còn nhiều khiếm khuyết. Bởi lẽ, các quán đa số đều kinh doanh trái phép khi dựng ngay trên vỉa hè. Thêm vào đó, khách đến mua hàng đều đậu xe ngay lề đường nên có thể gây ra tình trạng cản trở giao thông vào giờ cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.