Thuê văn phòng hoàn hảo: 100 USD/m2

Theo khảo sát của công ty bất động sản hàng đầu tại TP.HCM, hiện giá thuê văn phòng cao cấp có mức giá cao nhất tại Việt Nam khoảng 50-60 USD/m2. Tuy nhiên, tại tầng 12,13 của cao ốc Petro Tower (1-5 Lê Duẩn, TP.HCM) có mức giá 100 USD/m2/tháng vẫn hút khách hàng.

Bà Phùng Thị Mỹ Tú, đại diện Công ty Lạc Việt cho biết đây là văn phòng hạng sang đầu tiên thuộc chuỗi cao ốc The Imperial Business Center của Lạc Việt. Công ty Lạc Việt đã thuê lại toàn bộ tầng 12,13 của Petro Tower, sau đó thiết kế và trang bị tiện nghi, hiện đại để kinh doanh loại hình văn phòng hạng sang trọn gói (Business Center).

Khách hàng khi thuê văn phòng tại The Imperial Business Center, ngoài tiền thuê mặt bằng phải trả hàng tháng sẽ không phải lo bất cứ thứ gì. Bên cho thuê sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ những dịch vụ, trang thiết bị như máy fax, máy photo, phòng họp, Internet, kể cả nhân viên hành chính, thông dịch viên hay tiền điện, nước, dịch vụ cà phê, trà. “Bên thuê chỉ có việc xách laptop vào là có thể làm việc giống như ở một công ty bình thường. Điều này hoàn toàn khác biệt với thuê một văn phòng bình thường khác” bà Tú nói.

Dù đến cuối tháng 11 cụm văn phòng này mới chính thức khai trương nhưng hiện tại đã có tới hơn 70% diện tích đã được thuê bởi hầu hết các công ty lớn của nước ngoài. Đại diện Lạc Việt cho biết giá thuê của loại hình Business Center không tính bằng m2 mà tính theo bàn làm việc. Hiện một phòng đầy đủ tiện nghi cho hai bàn làm việc tại The Imperial Business Center với diện tích 10-12 m2 có giá từ 1.000 đến 1.200USD/ tháng.

Thực ra mô hình Business Center đã xuất hiện ở Việt Nam cách đây 2-3 năm. Tuy nhiên, trước đây mô hình này thường hoạt động kín kẽ trong các khách sạn năm sao nên chỉ được các công ty nước ngoài biết đến. Hiện nay, dịch vụ cho thuê Business Center được rất nhiều công ty kinh doanh văn phòng chú ý. Tại TP.HCM, đa số Business Center cao cấp đều nằm trên những tầng đẹp nhất của các cao ốc như Diamond Plaza, Metropolitan, Saigon Centre, SunWah.

Giám đốc một công ty áp dụng hình thức kinh doanh cho thuê Business Center cho biết Việt Nam có nhiều cơ hội để kinh doanh văn phòng cho thuê kiểu Business Center, nhất là tại Hà Nội và TP.HCM đang thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn vào đầu tư, kinh doanh. “Khi đang nghiên cứu thị trường để đầu tư, các công ty nước ngoài thường chọn loại hình Business Center để thuê ngắn hạn”.

Tuy nhiên, cũng chính vì thường khách hàng thuê ngắn hạn nên các công ty cho thuê phải có chế độ chăm sóc khách hàng thật tốt mới có thể liên tục duy trì công suất cho thuê ở mức cao.

TRUNG HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm