Tích cực tìm đầu ra cho vải thiều

Cụ thể, Bộ Công Thương cùng Bộ NN&PTNT phối hợp với các địa phương cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời về công tác sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2015 trên các phương tiện thông tin đại chúng.Bên cạnh đó làm việc với các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, chính quyền một số địa phương phía Trung Quốc và các doanh nghiệp kinh doanh vải thiều của Việt Nam và Trung Quốc để có giải pháp vận chuyển tiêu thụ thuận lợi nhất.

Ngoài ra, Bộ sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở khu vực phía Nam, khu vực thị trường được đánh giá tiêu thụ nội địa quan trọng, chiếm khoảng 43% tổng sản lượng tiêu thụ nội địa. Ngoài thị trường Trung Quốc, sẽ có các hoạt động xúc tiến kết nối với các hệ thống phân phối, đầu mối tiêu thụ vải ở nước ngoài. Tăng xuất khẩu sang các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore... và các nước châu Âu. Khai thác các thị trường mới như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Niên vụ vải thiều năm 2015, tổng sản lượng ước đạt trên 200.000 tấn quả tươi, dự kiến thu hoạch từ ngày 15-5 đến 20-7. Dự báo tiêu thụ nội địa khoảng 60% chủ yếu là quả tươi; xuất khẩu khoảng 40% (trong đó khoảng 85% là quả tươi, 15% là quả sấy khô và chế biến bóc cùi đông lạnh).

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm