Tiếp tục gia hạn miễn visa cho 5 nước Tây Âu

Tại phiên họp Chính thủ thường kỳ tháng 5 mới đây, Chính phủ đã quyết định tiếp tục miễn visa cho năm nước Tây Âu gồm Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha trong thời hạn một năm, đến ngày 30-7-2017. Như vậy đây là năm thứ ba Chính phủ đã thực hiện gia hạn miễn visa cho khách du lịch năm thị trường này.

Từ tháng 2-2017, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã kiến nghị lên Tổng cục Du lịch tăng thời hạn miễn visa lên một tháng thay vì 15 ngày như hiện tại và có giá trị trong năm cho công dân năm nước Tây Âu. Các DN cho rằng với tập quán du lịch, khách châu Âu thường lên kế hoạch cho các chuyến đi từ sớm và thời gian du lịch kéo dài. Với một năm hiệu lực của chính sách thì vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách cũng như các DN. Xin được miễn visa chặng hai sau khi khách vào Việt Nam đi du lịch sang nước thứ hai, thứ ba rồi trở lại Việt Nam để về nước.

Tổng thu tăng thêm của lượng khách du lịch từ năm quốc gia Tây Âu ước đạt 238 triệu USD.

Đồng thời, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tiếp tục đề đạt nguyện vọng lên cơ quan chức năng kiến nghị Chính phủ xem xét miễn visa cho các nước Úc, New Zealand, Mỹ, Canada, Áo, Hà Lan, Ấn Độ và Uzbekistan.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong năm đầu tiên miễn thị thực nhập cảnh (2015), tổng lượng khách du lịch từ năm thị trường này đạt gần 721.000 lượt người. Năm 2016 tăng lên 87.000 lượt khách. Bên cạnh đó, mức chi tiêu trung bình của du khách từ năm thị trường trên tại Việt Nam là 1.316 USD. Tổng thu tăng thêm của lượng khách du lịch từ năm quốc gia Tây Âu ước đạt 238 triệu USD.

Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết có nghe đến thông tin Chính phủ tiếp tục gia hạn miễn visa cho du khách năm quốc gia Tây Âu nhưng đến hôm nay, 4-6, vẫn chưa nhận được văn bản chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm