Tôn Hoa Sen xuất lô hàng 9 triệu USD qua châu Âu

Sau khi xuất lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Mỹ vào tháng 3-2016, năm nay Tập đoàn Hoa Sen (HSG) tiếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu với lô hàng 12.000 tấn tôn đến châu Âu.

Ngày 30-5, tại cảng PTSC (Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa), HSG đã tổ chức lễ xuất lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm có giá trị 9 triệu USD đến châu Âu. Đây là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay của HSG xuất khẩu đến thị trường châu Âu.

Nghi thức phát tín hiệu xuất hiện lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi Châu Âu

Vươn ra biển lớn

Ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc HSG đánh giá sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường Châu Âu tiếp tục thể hiện nỗ lực không ngừng của HSG trong việc khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp năng động, tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ…Trước đó, tháng 3-2016, HSG đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Mỹ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.

Bên cạnh việc dẫn đầu thị trường nội địa trong lĩnh vực tôn thép, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của HSG đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới.

Ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại sự kiện

Ông Thanh chia sẻ, những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của HSG, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tập đoàn. “Với định hướng không ngừng vươn ra biển lớn, HSG đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó thị trường châu Âu là một trong những thị trường lớn của tập đoàn. Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm của chúng tôi lần này sẽ cập bến tại ba nước gồm Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha”- ông Thanh thông tin.

Đáp ứng yêu cầu khắt khe chuẩn quốc tế

Ông Thanh cho biết, tập đoàn bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Châu Âu từ năm 2012 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này. Hiện tại, sản phẩm của HSG đã có mặt tại rất nhiều nước châu Âu như Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Anh , Croatia, Nga… Đây là những thị trường rất khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như thời gian giao hàng. Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, HSG luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế như EN 10346, chứng chỉ ROHS và REACH của Châu Âu… “Việc xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Châu Âu đã khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và dịch vụ của HSG, không những làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của thị trường quốc tế”- ông Thanh chia sẻ.

Theo lãnh đạo HSG, trong thời gian tới, đơn vị này tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường Châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 – 15.000 tấn/tháng. Đồng thời, HSG sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.

doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường châu Âu đã đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của HSG. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập.

Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2015 – 2016, hoạt động xuất khẩu của HSG đã tăng trưởng vượt bậc: sản lượng tiêu thụ đạt 478.000 tấn, tăng 17% so với NĐTC 2014 – 2015.

Hiện tại, sản phẩm của HSG đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong NĐTC 2016 – 2017, HSG Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm