TP.HCM: Cá Dĩa, cá Koi xuất ngoại đem về hàng triệu đô

Chương trình nhằm phát triển mạnh sản xuất cá cảnh ở các khu vực có khả năng tập trung cao tại các huyện như: Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn và các quận nội thành, quận ven như: quận 8, 9, 12, Gò Vấp và Thủ Đức.
TP.HCM phấn đấu đến năm 2020, sản lượng sản xuất cá cảnh đạt từ 150 đến 180 triệu con, xuất khẩu đạt từ 30 đến 50 triệu con, với kim ngạch xuất khẩu đạt 50 triệu USD (gấp gần năm lần kết quả năm 2015); 100% cơ sở xuất khẩu cá cảnh tham gia Chương trình giám sát an toàn dịch bệnh cá cảnh của TP để đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường hiện có và mở rộng sang các thị trường khác.

TP.HCM: Cá Dĩa, cá Koi xuất ngoại đem về hàng triệu đô ảnh 1
Cá cảnh mang thương hiệu Việt Nam với các loài chính như: cá dĩa, cá bảy màu, cá chép Koi đã hiện diện ở nhiều quốc gia. Ảnh: zing

Được biết năm 2015, TP.HCM đã xuất khẩu 12 triệu con cá cảnh, đạt kim ngạch 11 triệu USD, tăng lần lượt 9,9% về số lượng và 12% về kim ngạch so với năm 2014.
Trong giai đoạn 2011-2015, số lượng cá cảnh xuất khẩu tăng bình quân 8,6%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân 6,6%/năm. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Mỹ, châu Âu, châu Á.
Cá cảnh mang thương hiệu Việt Nam với các loài chính như: cá dĩa, cá bảy màu, chép Koi, thủy tinh, nóc beo, cánh buồm, hồng kim… đã hiện diện ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như châu Âu, châu Á, Mỹ, EU...; trong đó, EU là thị trường nhập khẩu cá cảnh lớn nhất, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu cá cảnh cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm