TP.HCM có thêm sản phẩm du lịch mới

Ông Phạm Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND quận 5, cho biết việc ra mắt phố chuyên doanh vàng bạc giúp cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu, thúc đẩy kinh tế, thu hút khách du lịch.

Đây cũng là nơi hội tụ, quảng bá các sản phẩm và quy trình chế tác vàng bạc, các loại đá mới, trang sức... Qua đó góp phần hỗ trợ nghề kim hoàn hội nhập và phát triển.

Ông Phạm Văn Tám, Phó Chủ tịch Hội Kim hoàn TP.HCM, cho biết định kỳ Sở KH&CN TP.HCM sẽ kiểm tra chất lượng, trọng lượng đủ không, dùng cân đúng quy định không… nên du khách yên tâm về chất lượng.

Theo ông Tám, để trở thành điểm đến phục vụ khách du lịch, một số cửa hàng tại đây đã đầu tư xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ, nhân viên bán hàng biết tiếng Anh và tương lai sẽ có tiếng Hoa. Do vậy kỳ vọng thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm. 

Khách hàng đang tham quan cửa hàng vàng bạc, đá quý Kim Hảo.

Cửa hàng bạc Phú Thành cũng nằm trong tuyến phố chuyên doanh thu hút khách đến mua sắm.

Phố chuyên doanh có gắn logo để du khách dễ nhận biết.

Từng bước phố chuyên doanh trở thành điểm tham quan, mua sắm đạt chuẩn phục vụ du khách.

Du khách có thể nhìn thấy các mẫu trang sức chuẩn bị được bày bán.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá cao việc ra mắt phố chuyên doanh vàng bạc của quận 5. Điều này tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành có nhiều lựa chọn trong bổ sung tour tuyến của mình, đồng thời bổ sung thêm vào sản phẩm du lịch của TP.

"Mong Hiệp hội Du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành cùng Sở phối hợp hỗ trợ quận 5 nhiều dịch vụ để phố chuyên doanh trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách" - ông Vũ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm