TP.HCM sẽ có thung lũng Silicon như Mỹ

Ngày 10-11, Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon City chính thức tổ chức lễ động thổ dự án Sài Gòn Silicon City tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Theo đó, khi hoàn thành Sài Gòn Silicon sẽ trở thành một đô thị thông minh, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và tiện ích nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon về đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao cũng như các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp công nghệ cao.

Dự án Sài Gòn Silicon City được xây dựng trên diện tích 52 ha tại Khu công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 860 tỉ đồng).

Hiện nay tại Việt Nam vẫn còn thiếu một sân chơi hoàn chỉnh, một “hệ sinh thái” bao gồm các cụm nhóm (cluster) cho các nhà đầu tư ngành kỹ thuật công nghệ cao. Dự án Sài Gòn Silicon City có thể được xem như một mô hình chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao từ các công ty đến từ thung lũng Silicon (Mỹ) tới sự phát triển khoa học kỹ thuật cao tại Việt Nam.

Dự án này không chỉ đơn thuần thiên về gia công sản phẩm công nghệ từ các nước khác như hiện trạng ở một số khu công nghiệp tại Việt Nam, mà có sự kết hợp giữa nghiên cứu phát triển và ứng dụng (R&D), trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. Dự án sẽ thu hút các công ty công nghệ thế giới đầu tư vào Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm