TP.HCM: Ươm tạo 25 doanh nghiệp công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng

Ông Dương Minh Tâm, Phó ban Quản lý SHTP, cho biết từ năm 2012 TP.HCMđã xây dựng chương trình phát triển công nghiệp vi mạch và đặt mục tiêu phát triển công nghệ vi mạch điện tử thành phố trở thành ngành kinh tế chủ lực, tăng trưởng từ 20% đến 30%/năm. Trong đó, đề án ươm tạo doanh nghiệp (DN) vi mạch và hệ thống nhúng là đề án quan trọng, hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài của nền công nghiệp vi mạch thành phố trước sự cạnh tranh của thị trường thế giới.

Mục tiêu chính của đề án là phát triển mạng lưới liên kết các vườn ươm DN công nghệ hỗ trợ ươm tạo DN công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng; đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao về quản lý, chuyên môn kỹ thuật; ươm tạo 25 DN khoa học công nghệ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng trong giai đoạn 2015-2020.

Theo ông Tâm, các dự án khi tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ thuật, kinh doanh,sở hữu trí tuệ và tài trợ kinh phí hoàn thiện sản phẩm mẫu, văn phòng làm việc, hỗ trợ các thiết bị để kiểm thử/hoàn thiện sản phẩm, quảng bá… để phát triển thành các sản phẩm thương mại hóa thành công.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM được giao là đơn vị chủ trì của chương trình, cùng các đơn vị phối hợp: ĐH Quốc gia TP.HCM, các sở - ngành, Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn, các trung tâm ươm tạo trên địa bàn thành phố, các DN trong và ngoài nước cùng thực hiện Đề án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm