TP.HCM và ĐBSCL bắt tay cùng bình ổn thị trường

Trong khuôn khổ Festival lúa gạo lần III diễn ra tại tỉnh Long An, sáng  19-12, Sở Công Thương tỉnh Long An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bình ổn thị trường (BOTT) giữa các tỉnh, TP khu vực ĐBSCL và TP.HCM năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết năm 2018 tình hình thị trường, giá cả khu vực ĐBSCL không có biến động lớn, chỉ số giá tiêu dùng CPI năm 2018 tăng 4,3% so với cùng kỳ 2017, tăng hơn mức CPI cả nước 3,6%.

Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành ĐBSCL và TP.HCM bắt tay cùng tham gia công tác BOTT.

Hoạt động kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL được tiếp tục triển khai thực hiện được các tỉnh, TP vùng ĐBSCL tích cực tham gia đã tạo được sự kết nối hai chiều.

Nguồn cung các mặt hàng được đảm bảo, hàng hóa phong phú, mẫu mã trưng bày đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thị trường hàng hóa không có biến động lớn về cung cầu, gây đột biến giá cả.              

Cùng với kết quả đạt được, Sở Công Thương tỉnh Long An mong rằng năm 2019 Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP.HCM phải tăng cường mối liên kết chặt chẽ, phối hợp thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, BOTT; tăng cường liên kết các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; đưa hàng Việt về nông thôn.

Ngay tại hội nghị, đại diện 13 Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP.HCM đã cùng thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận kết nối cung cầu hàng hóa, BOTT năm 2019.

Theo biên bản, trong năm 2019, hoạt động BOTT sẽ được tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quản lý các tỉnh, thành trong các hoạt động kết nối giao thương, đưa hàng hóa đến người tiêu dùng; mở rộng nhóm mặt hàng bình ổn, phát triển mối liên kết giữa các doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng mạng lưới phân phối thông qua các chương trình hợp tác đầu tư, kết nối cung cầu, BOTT…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm