Tràn lan mũ bảo hiểm trẻ em kém chất lượng

Thông tin này đã khiến cho thị trường mũ bảo hiểm dành cho trẻ em nóng lên. Tuy nhiên, trong lúc các doanh nghiệp được cơ quan quản lý cấp chứng nhận hợp quy, cấp tem CR chưa bung hàng ra thì ngoài thị trường mũ bảo hiểm trẻ em kém chất lượng đã bán tràn lan.

Trên vỉa hè dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Nguyễn Trãi (quận 5), Hồng Bàng (quận 6), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10)... và các cửa ngõ ra vào TP, mũ bảo hiểm trẻ em kém chất lượng được nhiều người mua vì bán giá rất rẻ từ 20.000 đến 30.000 đồng/mũ. Theo ghi nhận của phóng viên, đây là các mũ kém chất lượng được làm bằng nhựa đen hoặc nhựa pha, có lớp móp xốp rất mỏng không đảm bảo an toàn và đặc biệt hầu hết các loại mũ này không đề tên, địa chỉ đơn vị sản xuất.

Chiều 21-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 3 cho biết mũ bảo hiểm không phân biệt là dành cho người lớn hay trẻ em nếu doanh nghiệp muốn được cấp giấy chứng nhận hợp quy, cấp tem CR thì phải sản xuất theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia 02.

Trước đó, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng cho biết các trung tâm do Tổng cục ủy quyền ở ba miền đã cấp tem CR mũ bảo hiểm trẻ em (mũ che nửa đầu cỡ trung và nhỏ) cho nhiều doanh nghiệp như cơ sở Đức Huy, Công ty Hành Sanh (TP.HCM), Công ty TNHH Dũng Thủy, Công ty cổ phần nhựa Tân Phong (Hà Nội)...

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm