Tranh cãi về công khai ô tô, xe máy bị ngập nước

Những ngày mưa lớn gần đây, không chỉ chủ nhân của những chiếc xe máy lo sợ bị tắt máy dọc đường, mà chủ những chiếc xe hơi cũng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười khi xe tiền trăm thậm chí tiền tỉ ngập trong nước.

Theo đó, rất nhiều chiếc xe đắt tiền được báo chí đưa tin hoặc người dân chụp cả biển số xe và đưa lên mạng xã hội.

Một số ý kiến cho rằng việc chụp ảnh cả biển số xe hơi bị ngập nước này lại vô tình làm khó cho chủ nhân của chúng.

Anh Ngọc Huy (quận Tân Bình, TP.HCM) nói công khai biển số xe hơi bị ngập nước sẽ khiến chiếc xe bị giảm giá trị nặng nề.

"Công khai làm gì, công khai biển số của người ta lên sau này họ khó bán lắm luôn. Tôi có ô tô tôi biết mà, đâu ai muốn xe bị ngập nước đâu", anh Huy chia sẻ.

Đồng tình với anh Huy, anh HT, một người sở hữu ô tô tại quận 12, cho biết: “Việc đưa biển số của xe bị ngập nước lên báo chí hoặc các phương tiện truyền thông là không nên. Dù sao cũng nên tôn trọng quyền riêng tư, không luật nào bắt anh phải công khai lên báo chí hay Facebook, Zalo... mỗi khi xe hư hỏng cả”.

Thông thường chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài chục triệu đồng nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện. Chi phí khắc phục sẽ tỉ lệ thuận với mức độ sang trọng và cao cấp của xe bởi giá phụ tùng chính hãng rất đắt.

Thêm vào đó, khi xe bị vào nước, giá trị khi bán lại cũng bị giảm. Có lẽ đây chính là điều mà chủ nhân của những chiếc xe này không muốn bị công khai.

Ngược lại, nhiều người lại cho rằng việc công khai biển số xe bị ngập không có gì là sai trái ở đây cả, đồng thời lại đảm bảo sự minh bạch về chất lượng ô tô.

Anh NĐL (nhân viên văn phòng tại quận Tân Bình, TP.HCM) đưa ra quan điểm: “Không việc gì phải che biển số xe khi bị nước vào. Nếu che thì người mua sau này lỡ mua phải chiếc xe bị thủy kích đó, mua giá thì cao mà xe thì hư hỏng. Tội cho người mua”.

Bạn đọc có nickname Susan cũng đồng tình: “Nếu cố tình che biển khác nào tiếp tay cho kẻ lừa đảo. Và đã gắn biển số thì để mọi người biết , mà che lại thì gắn làm gì”.

Nhiều người khác cũng cho rằng việc công khai biển số xe bị thủy kích sẽ tránh được tình trạng người mua mua nhầm phải xe đã qua sửa chữa, hoặc mua phải giá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm