Truyền tải điện Đắk Lắk mang niềm vui đến với bà con

Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk phối hợp với Công đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk đã tổ chức chương trình trao quà quyên góp ủng hộ cho học sinh và hộ dân khó khăn của buôn H’Mông gần đường dây 500kV Pleiku 2-Cầu Bông.

Đoàn viên Truyền tải điện Đắk Lắk băng rừng, lội suối trao quà cho bà con dân tộc H’Mông.

Buôn H’Mông là buôn xa nhất của xã Ea Kiết, huyện CưMgar (Đắk Lắk) nằm gần khoảng cột 261-262 đường dây 500kV Pleiku 2-Cầu Bông với 155 hộ và 817 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào Mông di cư tự do từ phía Bắc vào từ năm 1999 đến nay. Khu dân cư này nằm cách xa trung tâm xã Ea Kiết, biệt lập trong rừng, không có điện, điều kiện sản xuất, sinh hoạt và giao thông không thuận lợi. Vì điều kiện địa lý vùng đất này thiếu nước, đất sỏi cằn cỗi nên việc khai hoang, canh tác cây lương thực gặp nhiều khó khăn. Người dân ở đây chủ yếu sống nhờ vào việc canh tác ngô và sắn trên nương rẫy.

Là buôn làng tập trung với hơn 36 hộ nghèo nên đa phần nhà lợp tạm bợ bằng vách tre, nền đất, không có mùng mền để tránh muỗi... Khi mà nhu cầu lương thực không đủ no ấm bà con phải đi khai hoang xa nhà, khó khăn lại càng khó khăn. Trẻ em ở lại buôn tự lo mình khi ba mẹ đi rẫy ở xa. Vì vậy thiếu thốn đủ đường từ áo quần, sách vở tập bút... đến các điều kiện sinh hoạt khác.

Toàn bộ số quà quyên góp đã được các Đoàn viên của chi đoàn chia thành 36 suất quà theo từng nhóm tuổi trong từng nhà, sách học tập thì được chia theo từng lớp. Ngoài ra, chi đoàn cũng trích một phần quỹ đoàn của mình để mua tập vở mới và bút viết để trao cho các em học sinh cùng 4 thùng sữa Vinamilk và một số bánh kẹo để trao cho các em nhỏ.

Sau hơn 3 giờ di chuyển đường đất và đường rừng, đoàn mới đến được phía đầu ngõ của Buôn H’Mông. Từ đây để vào được trong Buôn phải băng qua một con suối nước chảy khá xiết, nhờ sự hỗ trợ của các hộ dân trong Buôn nên việc chuyển quà qua suối được thuận lợi và an toàn.

Các hộ dân, học sinh được trực tiếp lên nhận những túi quà từ tay các Đoàn viên Chi đoàn. Nhìn sự hồ hởi, phấn khởi của các hộ dân, em học sinh khi được nhận những túi quà tình, quà nghĩa, các Đoàn viên Chi đoàn - những người chung tay, góp sức tổ chức chương trình cũng cảm thấy trong lòng xốn xang niềm vui. Dường như mùa mưa này đối với các hộ dân, em học sinh Buôn H’Mông trở nên đầy đủ hơn, ấm áp hơn và ý nghĩa hơn không chỉ nhờ những phần quà nhận được mà còn từ chính những tấm lòng biết yêu thương, chia sẻ với những khó khăn.

Song song với việc trao quà, các Đoàn viên Chi đoàn đã kết hợp tuyên truyền, phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và giải thích về các nội dung, các điều cấm của Nghị định số 14/2014 của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp để cho người dân hiểu, đồng thời liên hệ cụ thể đến các trường hợp vi phạm khi người dân canh tác gần đường dây 500kV Pleiku 2-Cầu Bông. Kết quả đã phát được 106 tờ rơi, ký cam kết được với 50 hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.