Tuần sau kiểm tra công ty đa cấp Amway

"Sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ ban hành kết luận kiểm tra và cung cấp công khai nội dung kết luận kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng” - Cục vừa chính thức công bố thông tin này trên website.

Trước đó, Cục đã kiểm tra một số công ty bán hàng đa cấp và ký kết luận kiểm tra đối với một số công ty.

Cụ thể, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long có đến 12 lỗi vi phạm. Trong đó, công ty đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thymo-Zin và thực phẩm chức năng viên nén bao phim Thymo Plus nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Sản phẩm còn có nhiều điểm sai lệch về thành phần, công dụng so với bản công bố cho cơ quan quản lý.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện công ty kê khai và ghi nhận doanh thu thấp hơn số liệu do đại lý cung cấp khoảng 34 tỉ đồng. Các hành vi này có dấu hiệu huy động tiền từ nhà phân phối, gian lận, vi phạm quy định của pháp luật về thuế.

Đợt kiểm tra còn phát hiện Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường. Cụ thể với thực phẩm chức năng viên nang mềm dầu cá biển giọt vàng Alaska,  phân bón lá Eco-Hydro, Eco-Nereo và phân bón hữu cơ vi sinh EMZ.

Riêng việc kiểm tra Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vẫn chưa kết thúc. Lý do là trong thời gian tiến hành kiểm tra, Bộ Công Thương đã nhận được nhiều khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với công ty này. Để bảo đảm quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp, việc kiểm tra chỉ kết thúc cho tới khi tất cả đơn khiếu nại đều đã được làm rõ.

Cục khẳng định người tham gia bán hàng đa cấp của các công ty trên vẫn được quyền yêu cầu trả lại hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm