Uber khẳng định nộp thuế đầy đủ

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam, cho biết như trên tại lễ kỷ niệm một năm hoạt động của Uber, diễn ra sáng 30-7.

Uber là phần mềm giúp người đi xe gọi xe thông qua điện thoại di động, được triển khai ứng dụng đầu tiên tại TP.HCM một năm trước, sau đó mở rộng tại Hà Nội.

Ông Dũng cho biết dữ liệu mà Uber thu thập được cho thấy rất nhiều khách hàng gọi xe Uber khi đang ở các thành phố chưa có xe Uber, ví dụ Nha Trang, Hải Phòng. Điều này cho thấy nhu cầu rất cao về dịch vụ xe này ở các thành phố khác.
Đặc biệt, sắp tới đây, khách đi xe mà không có thẻ thanh toán quốc tế thì có thể trả bằng tiền mặt. Ông Dũng cho biết tại Việt Nam chỉ có khoảng 2 triệu người có thẻ, là một hạn chế đối với người dùng nên Uber sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt để khách hàng dễ sử dụng dịch vụ hơn.
Ngoài ra, Uber cũng sắp tăng thêm tính năng UberPool, giúp những người gọi xe khác nhau nhưng có chung tuyến đi, chung điểm đến cùng chia sẻ chung một chuyến xe, giúp giảm giá cước và tăng hiệu quả sử dụng xe.
Ông Dũng cho biết so với một năm trước thì thời gian chờ xe trung bình hiện đã giảm một nửa, từ 8 phút chờ xe chỉ còn khoảng 4 phút chờ xe, nếu ở khu vực trung tâm thành phố thì chỉ cần chờ 2-3 phút là có xe đi ngay. Trung bình cứ 5 giây lại có một khách gọi xe Uber.
Ngoài việc cung cấp ứng dụng để kết nối người đi xe – xe thì Uber còn cung cấp ứng dụng để giao nhận hàng hóa, cụ thể nhất là giao bưu phẩm và giao kem lạnh gần đây.
Mô hình mới này được tranh luận khá nhiều về tính pháp lý suốt một năm qua. Ông Dũng vẫn khẳng định Uber tuân thủ đúng pháp luật, khai và nộp đúng các khoản thuế phải nộp như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế nhà thầu. Đối tác có xe chạy với ứng dụng Uber không phải xe taxi mà là xe vận tải hành khách có hợp đồng, ông khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm