Vải thiều Việt Nam sắp 'bay' sang Thái Lan

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 23-6, tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đạt trên 39.000 tấn.

Hiện vải tươi của tỉnh được tiêu thụ khắp toàn quốc. Những địa phương tiêu thụ với số lượng nhiều gồm các tỉnh lân cận phía Bắc, các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM...; tổng số lượng tiêu thụ nội địa gần 28.000 tấn, riêng thị trường phía Nam tiêu thụ khoảng 11.000 tấn.

Vải thiều hiện bán tại các hệ thống siêu thị BigC, Coop Mart, Hapro là vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, tiêu thụ rất thuận lợi, giá tương đối cao.

Cụ thể: Vải thiều tươi nguyên chùm được niêm yết giá 55.000 đồng/kg; vải thiều tươi cắt cuống, đóng hộp, hoặc đóng trong túi lưới có giá niêm yết từ 68.000 - 72.000 đồng/kg.

Về thị trường xuất khẩu, vải tươi hiện được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Trung Quốc và một số ít đi thị trường khác. Tại thị trường Trung Quốc, theo thống kê tại các cửa khẩu báo về, số lượng vải thiều của Bắc Giang và các tỉnh khác xuất qua cửa khẩu Lạng Sơn đến ngày 23-6 là 8.756 tấn, cửa khẩu Lào Cai là 5.626 tấn, cửa khẩu Hà Giang là 594 tấn. Tổng lượng vải thiều xuất qua 3 cửa khẩu trên đạt 14.976 tấn.

Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, trong tuần từ ngày 12-6 đến ngày 19-6 đã có 13 tấn vải của Việt Nam được xuất khẩu thành công sang Úc.

Cụ thể, 12 tấn vải thiều của Công ty Rồng Đỏ đã có mặt tại Melbourne, cùng đó là 1 tấn vải thử nghiệm của Công ty Fosti và Thiên Anh Minh đã đến Sydney; dự kiến vào cuối tháng 6 này, tập đoàn Central Group Việt Nam sẽ xuất khẩu vải tươi sang thị trường Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.