"Vàng đen" tăng nhiệt trở lại trên thị trường châu Á

Vào sáng 30/3 trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ, hay còn gọi là dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giao tháng 5/2012 tăng 66 xu so với lúc đóng cửa phiên hôm trước trên thị trường New York, lên 103,44 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ tăng 47 xu lên 112,86 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đã đi xuống trong mấy ngày gần đây do những đồn đoán rằng, các quốc gia tiêu thụ hàng đầu nhiên liệu này như Mỹ, Anh, Pháp có thể sẽ mở các kho dự trữ dầu chiến lược của họ để gia tăng thêm nguồn cung, hòng đẩy giá dầu hạ nhiệt.

Mặc dù vậy, giá "vàng đen" vẫn được hậu thuẫn do những lo ngại về khả năng nguồn cung hạn hẹp xuất phát từ các lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây đối với dầu mỏ của Iran.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 29/3 trên các thị trường châu Âu và Mỹ, giá dầu đã sụt giảm mạnh do những nhận định của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho rằng, một số nước tiêu thụ dầu lớn có thể bơm dầu ra thị trường từ các kho dự trữ của họ nhằm kiềm chế đà tăng đáng lo ngại của giá dầu.

Đóng cửa phiên 29/3 tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2012 giảm 2,63 USD xuống 102,78 USD/thùng, trong khi tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng giảm 1,77 USD xuống 122,39 USD/thùng.

Theo Thùy Chi (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm