Vì sao 2 công ty đa cấp tạm ngừng hoạt động?

Trong đó, Công ty TNHH Zija Quốc tế tạm ngừng hoạt động trong một năm, từ ngày 1-7-2016. Công ty này có trụ sở tại số 17 Thụy Khuê, Hà Nội nhưng có địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại tầng 22 tòa nhà Icon 4 (Đê La Thành, Hà Nội).

Công ty này đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vào tháng 3 năm ngoái. Lý do mà công ty này đưa ra khi tạm ngừng hoạt động trên toàn quốc là để “hoàn thiện bộ máy tổ chức”.

Thời gian 12 tháng là thời gian tạm ngừng hoạt động tối đa mà một doanh nghiệp được phép. Doanh nghiệp tạm ngừng quá 12 tháng liên tục sẽ bị rút giấy phép, theo quy định của Nghị định 42/2014 về bán hàng đa cấp.

Ngoài ra còn có Công ty TNHH MTV Gano Exel Việt Nam cũng tạm ngừng hoạt động trong vòng sáu tháng, từ ngày 17-7-2016. Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cuối tháng 11 năm ngoái. Trụ sở chính ở lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, TP.HCM. Công ty này đã thông báo tạm ngừng hoạt động để “giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng”.

Theo Nghị định 42/2014, dù tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp bán hàng đa cấp vẫn phải đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Khi tham gia đa cấp, người tham gia cần theo dõi sát sao các thông tin chính thức từ Cục Quản lý cạnh tranh để tự bảo vệ quyền lợi của mình. Trước đó, vào tháng 5, Cục đã thông báo trường hợp một công ty đa cấp xin chấm dứt hoạt động và xin rút tiền ký quỹ, trên 5 tỉ đồng. Những người có liên quan chỉ có 30 ngày để yêu cầu giải quyết quyền lợi. Nếu không có ai thông báo cho Cục thì công ty trên xem như đã hoàn thành mọi nghĩa vụ (mua lại hàng, trả hoa hồng, trả thưởng... cho người tham gia) và được rút tiền ký quỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.