Việt Nam đang hút các nhà đầu tư Nga

Việt Nam đang hút các nhà đầu tư Nga ảnh 1Ông V. Yunin đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam thực hiện những chính sách nhằm xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, đồng thời khẳng định thị trường cạnh tranh tại Việt Nam đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư thế giới.

Nếu tính cả đầu tư của Nga vào Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) thì Nga tiếp tục nằm trong số những nhà đầu tư lớn nhất vào nền kinh tế Việt Nam.

Theo ông V. Yunin, hiện nhiều nhà đầu tư Nga đang xúc tiến xây dựng quan hệ làm ăn cùng có lợi với các đối tác Việt Nam. Theo đó, một số dự án liên doanh sản xuất, thành lập dây chyền lắp ráp bằng công nghệ tiên tiến của Nga đang được triển khai tại Việt Nam. Một trong số này là dự án đầu tư sản xuất thiết bị ngành năng lượng của Tập đoàn Máy động lực của Nga.

Về triển vọng của mối quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước, ông V. Yunin cho rằng Nga và Việt Nam có những tiềm năng to lớn để đẩy mạnh sự phát triển của mối quan hệ này.

Ông nêu rõ nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và Nga có thể hỗ trợ Việt Nam thực hiện những dự án phát triển trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ sinh học và nanô, vũ trụ, sự dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hòa bình, khai thác các mỏ quặng sắt và bôxít, xây dựng ngành công nghiệp nhôm

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.