Việt Nam sắp có thêm 2 tỉ phú và 38.000 triệu phú đôla?

Việt Nam có 200 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016, tăng 30 người so với năm trước đó, theo Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố.

Báo cáo này cũng nhận định trong một thập niên tới, Việt Nam cũng được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 170%, lên 540 người. Theo sau là Ấn Độ với 150% và Trung Quốc (140%).

Báo cáo cũng ghi nhận Việt Nam hiện có một tỉ phú đôla. Con số này sẽ tăng lên ba vào năm 2026.

Knight Frank cho rằng tốc độ tăng trưởng ấn tượng về người siêu giàu tại châu Á sẽ được củng cố nhờ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Số triệu phú ở Việt Nam được dự báo tăng từ 14.300 lên 38.600 trong một thập niên tới.

Hiện tại theo Vietnamnet, số lượng người siêu giàu theo xếp hạng tài sản quy từ cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đã tăng mạnh. Tốp 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2016 ghi nhận 2 tỉ phú USD và người “nghèo” nhất cũng phải có hơn 2.800 tỉ đồng.

Hiện tại, tính theo giá trị tài sản quy từ cổ phiếu trên sàn chứng khoán, ông Trịnh Văn Quyết có khối tài sản lên tới 1,9 tỉ USD. Một số doanh nhân Việt khác cũng có thể đã là tỉ phú đôla nhưng tài sản chưa niêm yết hết như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, bà Nguyễn Thị Nga, ông Trần Bá Dương, ông Lê Viết Lam…

Ông Trịnh Văn Quyết, ông Đỗ Hữu Hạ và ông Bùi Thành Nhơn là những người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Trên thế giới, theo Knight Frank, số người siêu giàu đã tăng thêm hơn 6.300 người lên 193.000 người trong năm 2016. Trong đó, số tỉ phú đã vượt con số 2.000.

Khu vực có nhiều người siêu giàu nhất tiếp tục là Bắc Mỹ, sau đó là châu Âu và tiếp theo là châu Á. Tuy nhiên, châu Á được dự báo sẽ vượt châu Âu trong thời gian tới.

Báo cáo cũng chỉ ra một số sở thích chi tiêu của người giàu. Đó là rượu vang, xe cổ và các tác phẩm nghệ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.