VietnamAirlines khai trương thêm đường bay xuyên Đông Dương

Đường bay này có 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy, thực hiện bằng máy bay Fokker 70.

Như vậy, cùng với đường bay Xuyên Đông Dương hiện có (Hà Nội-Viêng Chăn-Phnôm Pênh-Thành phố Hồ Chí Minh), Vietnam Airlines đang khai thác một mạng đường bay rộng khắp tại Đông Dương, kết nối các di sản văn hóa thế giới và các thành phố lớn trong khu vực.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thương mại Vietnam Airlines, việc mở đường bay xuyên Đông Dương thứ 2 từ Hà Nội tới 2 di sản văn hóa thế giới Luông Phrabăng (Lào) và Xiêm Riệp (Cămpuchia) sẽ tạo ra sản phẩm hàng không thuận lợi cho du khách, đồng thời bổ trợ tích cực cho mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, đường bay này còn góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, đặc biệt là hợp tác du lịch giữa 3 quốc gia láng giềng tại tiểu vùng sông Mê Công.

Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay đi Xiêm Riệp từ tháng 3/2000 và mở đường bay đi Luông Phrabăng vào cuối năm 2006. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 45 chuyến bay/tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh và 21 chuyến/tuần từ Hà Nội đến Xiêm Riệp. Trong 8 tháng đầu năm 2007, Vietnam Airlines đã vận chuyển được gần 290.000 lượt khách trên các đường bay này

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm