Vissan cam kết không tăng giá trước trong và sau tết

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết đã xây dựng kế hoạch cung ứng thịt tươi sống gồm thịt heo, thịt bò là 3.000 tấn, thực phẩm chế biến các loại là 3.200 tấn. Ngoài ra còn dự trữ 15%-20% sản lượng hàng hóa nếu thị trường có biến động vẫn đảm bảo cung ứng.

Về chất lượng thịt heo Vissan đảm bảo 100% VietGap, thịt bò Úc giết mổ theo tiêu chuẩn Esas. Hiện nay Vissan đầu tư trang trại chăn nuôi tự chủ khoảng 15% còn lại thu mua 80% từ các hộ nông dân. Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng Vissan cùng 170 sạp của Vissan ở chợ truyền thống cũng bán thịt heo truy xuất nguồn gốc bằng smartphone….

Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, đặt vấn đề, đối với thịt heo bán ở chợ truyền thống sẽ kiểm soát như thế nào đảm bảo không bị trà trộn? Thịt heo Vissan thu mua từ các hộ nông dân, người tiêu dùng có truy xuất nguồn gốc được không, xăng dầu vừa qua tăng gia bán lẻ đến người tiêu dùng tăng không…

Ông Mười giải thích việc đầu tư trang trại chỉ 15% đây là một trong ý đồ của công ty là “không bao cấp” nhằm liên kết các nhà sản xuất lại để cùng phát triển, vì những người hợp tác họ phải làm theo đúng công thức Vissan.

Trong hợp đồng ký kết giữa Vissan và các hộ chăn nuôi ngoài phải thực hiện theo tiêu chuẩn của công ty có quyền kiểm tra bất kỳ lúc nào… Đặc biệt là với quy trình thu mua khép kín, bằng các thiết bị tiên tiến nên cân đong, đo đếm độ mỡ nạc cùng sự giám sát của cơ quan thú y, test nhanh có dùng chất tăng trọng hay không?

Khi heo đạt hết các tiêu chuẩn thịt heo đó mới được thu mua. Với cách làm này mới đảm bảo ngay cả với nguồn heo mà Vissan thu mua chất lượng đồng bộ với thịt heo Vissan chăn nuôi. Đối với giá cả, công ty cam kết không tăng giá, thậm chí từ nay đến tết đều có khuyến mãi, giảm giá sâu. Đối với các sạp ở chợ truyền thống khó có tình trạng trà trộn….

Qua trao đổi làm việc với Vissan, Ban kinh tế-Ngân sách HĐND TP cho biết rất an tâm lượng hàng công ty chuẩn bị đảm bảo cung ứng cho thị trường. Người dân cũng không lo về giá cả bởi công ty cam kết không tăng trước, trong và sau tết, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm