Vụ thi công trước, đấu thầu sau: Chưa kết luận đã cho triển khai

Ngày 6-8, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên, cho biết sẽ xem xét báo cáo giải trình của Ban Quản lý các dự án chuyên ngành giao thông (thuộc sở này) về việc cho doanh nghiệp thi công trước khi đấu thầu gói thầu xây lắp di dời lưới điện thuộc dự án tuyến giao thông liên huyện Xuân Phước- Phú Hải (từ huyện Đồng Xuân đi huyện Sơn Hòa), sau đó mới có kết luận giải quyết.

“Tôi khẳng định việc cho thi công trước khi đấu thầu là hoàn toàn sai và tôi đã yêu cầu dừng thi công. Ban Quản lý các dự án chuyên ngành giao thông phải báo cáo giải trình để Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xem xét”- ông Trí nói.

Trong khi chưa tổ chức đấu thầu, chưa di dời trụ điện cũ nhưng Ban Quản lý các dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên đã cho thi công trước. Ảnh: TẤN LỘC

Trong khi đó, theo ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án chuyên ngành giao thông, ngay sau khi có kết quả đấu thầu vào chiều 31-7, cơ quan này đã mời đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Xây lắp điện Long Việt (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đến thương thảo hợp đồng, cho tiếp tục thi công gói thầu trên. Ông Tuấn cũng thừa nhận không có sự kiểm tra, giám sát đối với khối lượng mà Công ty Long Việt đã thi công trước khi tham gia đấu thầu. Sắp tới, đơn vị tư vấn giám sát mới tiến hành kiểm tra, thống kê khối lượng.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 4-8 đã phản ánh, ngày 17-7 Ban Quản lý các dự án chuyên ngành giao thông tổ chức mở thầu gói thầu xây lắp di dời lưới điện thuộc dự án tuyến giao thông liên huyện Xuân Phước- Phú Hải có giá trị gần 4 tỉ đồng với sự tham gia đấu thầu của bốn nhà thầu. Thế nhưng, trước đó hơn nửa tháng, Công ty Long Việt- một trong bốn đơn vị tham gia đấu thầu- đã triển khai thi công các phần việc của gói thầu trên. Sự việc này khiến các doanh nghiệp xây dựng cho là có sự bất thường, bất minh trong đấu thầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm