WB: Kinh tế Việt Nam đang khởi sắc

Theo ông Sudhir Shetty, Kinh tế trưởng của WB tại Đông Á-Thái Bình Dương, cốt lõi của sự khởi sắc đó là chỉ số kinh tế vĩ mô căn bản đã được cải thiện, FDI tăng vững chắc và môi trường kinh doanh đã có những cải cách quan trọng. WB cũng cho biết trong số chín quốc gia Đông Á gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar thì Việt Nam là nước duy nhất có dự báo GDP được điều chỉnh theo xu hướng tăng 6,0% trong năm 2015 (năm 2014 là 5,5%).

Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển dưới mức tiềm năng do sự ì ạch trong cải cách cơ cấu, đặc biệt trong khu vực ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và sự bất trắc trên toàn cầu. “Hơn nữa, Việt Nam phải đối mặt với nhiều câu hỏi quan trọng như làm thế nào để kiềm chế mức nợ công đang tăng lên và làm thế nào để đảm bảo môi trường thuận lợi hơn cho các DNNN” - ông Sudhir Shetty nói.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.