Xả hàng đồng giá, người dân 'chui' cửa cuốn để mua giày

Bảo vệ của siêu thị Big C phải dùng loa để đề nghị mọi người xếp hàng ngay ngắn.

Để giữ trật tự nhân viên bảo vệ của siêu thị Big C phải dùng loa để đề nghị mọi người xếp hàng ngay ngắn mới có thể mở cửa để vào bên trong mua sắm.  

Khoảng 10 phút sau, khi cửa cuốn của cửa hàng dần hé mở, một vài người chen chúc luồn qua cánh cửa rồi hàng chục người ồ ạt chạy ào vào cửa hàng. Khi lượng người quá đông, cánh cửa của cửa hàng đóng sập lại, nội bất xuất ngoại bất nhập.

Có người thân đang ở bên trong chọn mua giày dép, anh Nguyễn Văn Chung (ở quận Bình Tân) kể: "Cửa hàng đã giảm giá từ chiều tối thứ Bảy (ngày10-11 - NV) nhưng việc mua sắm diễn ra  bình thường và trật tự. Do ngày đầu tiên nên chọn mua được nhiều mẫu đẹp. Giày nam thấy niêm yết từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng giờ giảm giá còn 149.000đồng/đôi, mua hai tặng một coi như một đôi 100.000 đồng. Vì vậy hôm nay dẫn thêm người nhà mua thêm giày nữ".

Sau khi vào được bên trong, cánh cửa cuốn hé mở, những ai mua xong mới được chui ra trở lại. Có những khách hàng ra tay không, có người kéo cả thùng gồm giày dép nam nữ trẻ em, sau đó lại chia cho những người trong gia đình đang chờ ở bên ngoài…

 Sau khi vào được bên trong, cánh cửa cuốn hé mở, những ai mua xong mới được chui ra trở lại.

Anh Đặng Anh Tuấn. (ở quận  Bình Tân) cho biết đã chờ từ 12 giờ trưa đến hơn 14 giờ mới vào được bên trong nhưng khi vào không chọn được đôi giày nào dù giá có giảm. "Vì người ta đông đúc, phần mẫu mã không đẹp nên phải 'tẩu thoát' ra ngoài" - anh Tuấn nói.

Đến 18 giờ, anh Lưu Xuân Ngọc (Củ Chi) ôm một thùng giấy bên trong chứa gần cả chục đôi giày. Anh phải mất ba tiếng đồng hồ mới tìm mua được chín đôi giày dép giá khoảng 850.000 đồng và rất hài lòng.

 Nhiều người chờ đợi vài tiếng đồng hồ để mua hàng giảm giá.

Đại diện cửa hàng này cho biết cửa hàng bắt đầu chương trình xả hàng đồng giá từ trưa 10-10. Cụ thể giày nữ, trẻ em 99.000 đồng/đôi, mua hai tặng một, giày nam 149.000đồng, mua hai tặng một,... Dù chưa gắn poster, quảng bá chương trình, cửa hàng chỉ báo cho vài khách hàng biết nên không nghĩ đông khách như vậy. 

"Chúng tôi không tiếp đón khách như bình thường được do mất kiểm soát nên phải đóng cửa bán như vậy. Dù chưa kiểm đếm cụ thể nhưng ước chừng hai hôm nay khoảng hai đến ba ngàn mặt hàng được tiêu thụ. Ban đầu chương trình dự kiến kéo dài 20 ngày nhưng với tình hình hiện tại cần tính toán lại thời gian khuyến mãi” - đại diện cửa hàng này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.