6 tính năng Apple vừa 'vay mượn' từ Android

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11 tại sự kiện WWDC 2017 với nhiều cải tiến nổi bật. Dưới đây là danh sách 6 tính năng mà Apple đã sao chép từ Android và mang lên iOS 11:

Xem thêm: Danh sách 75 ứng dụng Android chứa phần mềm độc hại - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện hơn 800 ứng dụng trên Google Play có chứa phần mềm độc hại, âm thầm thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

- One-handed keyboard: Tính năng này được lấy cảm hứng từ các thiết bị Android, cho phép người dùng gõ phím bằng một tay và thuận tiện hơn trong việc sử dụng các thiết bị có màn hình lớn. 

- Screenshot: Khi chụp ảnh màn hình trên iOS 11, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một hình ảnh thu nhỏ ở góc trái bên dưới màn hình, cho phép người dùng chỉnh sửa bằng các công cụ nâng cao. Về cơ bản, tính năng này vốn đã xuất hiện từ rất lâu trên các thiết bị của Samsung và Xiaomi. 

- Control Center: Kể từ bản cập nhật iOS 11, Apple đã “thay máu” toàn bộ Control Center (trung tâm điều khiển), cho phép bạn bổ sung thêm các tiện ích hoặc phím tắt thường dùng vào màn hình chính. Trên các dòng smartphone Android, tính năng này được gọi là Quick Actions. 

Xem thêm: 2 cách mở khóa iPhone khi nhập sai mật khẩu - Thường xuyên thay đổi mật khẩu (passcode) là ý tưởng tốt để giữ cho mọi thứ luôn được an toàn. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu chẳng may bạn quên mất mật khẩu?

- Notifications: Nếu không muốn người khác đọc lén các thông báo quan trọng, bạn có thể ẩn nhanh mọi thứ trên màn hình khóa bằng cách ấn vào biểu tượng dấu “x” hoặc truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) và thay đổi cách hiển thị. Trong khi đó, trên Android người dùng có thể ẩn nhanh thông báo của một ứng dụng bất kì chỉ với vài thao tác đơn giản.

- Offload Apps: Trên iOS 11, người dùng có thể xóa ứng dụng nhưng vẫn giữ lại dữ liệu bằng cách vào Settings (cài đặt) > iTunes & App Store và kích hoạt tùy chọn Offload Unused Apps (gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng). Về cơ bản, tính năng này đã có từ rất lâu trên Android trong phần Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng) > Clear Cache (xóa cache) hoặc Clear Data (xóa dữ liệu).

- Sreen Recording: Quay phim màn hình là tính năng mới nhất vừa udowcj Apple bổ sung trên iOS 11, cho phép người dùng ghi lại toàn bộ thao tác mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. Trước đây, nhiều dòng smartphone Android đã được trang bị sẵn tính năng này như Xiaomi, Samsung… 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo kết nối WiFi không cần mật khẩu - Thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba, giờ đây bạn có thể tận dụng nhanh camera trên iPhone để kết nối WiFi mà không cần nhập mật khẩu.

 

Đọc thêm