Hướng dẫn cách sử dụng 4G khi mạng chậm

Trước đây, mạng 4G chỉ mới được thử nghiệm tại một số địa điểm nhất định như Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Quốc… Tuy nhiên, cách đây ít hôm, nhiều người dùng Viettel cho biết họ đã sử dụng được 4G và chia sẻ hình ảnh về tốc độ mạng đo được tại các quận, huyện trong TP và một số khu vực lân cận.


Xem thêm: Cách đổi số điện thoại MobiFone ngay tại nhà - Mới đây, MobiFone đã chính thức cho phép người dùng lựa chọn và đổi sang số điện thoại yêu thích chỉ với vài thao tác đơn giản. 


mạng 4g

Người dùng thông thường đã có thể trải nghiệm mạng 4G tại thành phố. Ảnh: MINH HOÀNG

Để sử dụng được 4G, bạn cần phải đáp ứng được 3 điều kiện sau:

- SIM 4G

- Smartphone phải hỗ trợ 4G/LTE

- Khu vực bạn đang sinh sống đã được phủ sóng 4G

1. Đăng ký/đổi SIM 4G

Việc đổi SIM tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần mang CMND, thẻ căn cước… đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đổi SIM 4G. Lưu ý, việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến số điện thoại mà bạn đang sử dụng. Nếu là lần đầu tiên, bạn sẽ được đổi SIM miễn phí, những lần sau đó sẽ tính 25.000 đồng/SIM.

Tất nhiên, SIM 4G hoàn toàn tương thích ngược với các mạng 3G và 2G thông thường.

mạng 4g

Thời gian đổi SIM 4G tại các điểm giao dịch của nhà mạng chỉ mất khoảng 5 phút. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Cách kiểm tra và kích hoạt tính năng 4G trên smartphone

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > SIM card & mobile networks (thẻ SIM và mạng di động) > chọn SIM 4G (Viettel, MobiFone hoặc VinaPhone) > Preferred network type (loại mạng ưu tiên) > 4G hoặc LTE. Lưu ý, vị trí các lựa chọn có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

mạng 4g

Kích hoạt tính năng 4G trên smartphone Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Cellular (di động) > Cellular Data Options (tùy chọn dữ liệu di động) > Voice (thoại) > 4G.

mạng 4g

Nếu điện thoại không hỗ trợ 4G, có lẽ bạn cần phải đổi thiết bị khác. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Khu vực đang sinh sống phải phủ sóng 4G

Nếu khu vực bạn đang sinh sống chưa được phủ sóng 4G, người dùng chỉ có thể sử dụng mạng 3G như bình thường.

Theo ghi nhận, hiện tại mạng 4G Viettel gần như đã phủ sóng toàn TP chứ không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm như MobiFone. Tất nhiên, tốc độ mạng 4G sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí của bạn. 

Thử nghiệm tốc độ 4G MobiFone tại khu vực Thảo cầm viên - quận 1. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, để tiết kiệm chi phí, người dùng nên mua SIM 4G có sẵn dung lượng trong một năm thay vì đăng ký các gói dữ liệu 4G của nhà mạng.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG và IA đã khiến các truy cập đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dự kiến việc sửa chữa sẽ kéo dài tới ngày 27-1 tới đây, điều này đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập trong những ngày giáp tết sẽ chậm hơn so với bình thường.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Đã có thể đổi SIM 4G Viettel miễn phí từ hôm nay - Mới đây, Viettel đã triển khai chương trình đổi SIM 4G miễn phí bắt đầu từ ngày 27-12-2016 đến hết ngày 28-2-2017 tại các điểm giao dịch trên cả nước.


 

Đọc thêm