Cách ẩn các bài viết phiền toái trên Facebook

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, cho phép bạn trao đổi công việc hoặc chia sẻ những nội dung yêu thích với bạn bè. Tuy nhiên, nếu cảm thấy phiền phức vì những bài viết bán hàng, mời chào chơi game được đăng tải liên tục… bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Xem thêm: Làm thế nào để biến iPhone thành kính lúp? - Ngoài một số chức năng cơ bản như nhắn tin, nghe gọi, chụp ảnh hoặc lướt web, bạn còn có thể biến iPhone thành kính lúp chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để ẩn các bài viết không mong muốn khỏi Facebook, bạn hãy bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải bài viết và chọn Hide post (ẩn bài viết).

Tiếp theo, Facebook sẽ cung cấp thêm một số lựa chọn khác như Ẩn bớt bài viết từ người đó, ẩn bớt bài viết từ nhóm hoặc báo cáo bài viết nếu có chứa nội dung sai phạm. 

Tương tự, nếu không muốn nhìn thấy các bài đăng từ một người bất kì, bạn chỉ cần truy cập vào trang cá nhân của họ và chọn Unfollow (bỏ theo dõi).

Để bỏ theo dõi nhiều người cùng lúc, bạn hãy mở trang chủ Facebook, bấm vào tùy chọn News Feed (bảng tin) > Edit Preferences (chỉnh sửa tùy chọn) ở góc trái. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn Unfollow people to hide their posts (bỏ theo dõi để ẩn bài viết).

Sau đó đánh dấu vào các trang, các nhóm hoặc những người muốn bỏ theo dõi mà không cần phải hủy kết bạn, cuối cùng nhấn Done (xong) để lưu lại. Lưu ý, cũng trong phần này, người dùng có thể ưu tiên hiển thị các bài viết từ một người, một trang hoặc một nhóm bất kì.

Nếu đang sử dụng smartphone, bạn hãy mở Facebook, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới và chọn Cài đặt >Tùy chọn bảng tin và thực hiện tương tự.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Những mẹo cần nhớ khi sử dụng WiFi công cộng - WiFi công cộng thường không có mật khẩu và được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên đi kèm theo đó là rất nhiều rủi ro mất mát dữ liệu nếu như người dùng không biết cách tự bảo vệ mình.

 

Đọc thêm